Kính 3D của Samsung xem được TV 3D Panasonic

Kính 3D của Samsung xem được TV 3D Panasonic ảnh 1

Kính 3D trập hình động của nhãn hiệu này hoạt động không tương thích với TV 3D mang nhãn hiệu khác là trở ngại để công nghệ 3D phổ biến. Ảnh: Bedforbrace.

Trong khi tiêu chuẩn Full HD 3D đã được xác định và đạt được sự thống nhất từ năm 2009 thì sự thiếu đồng bộ và không tương thích giữa kính 3D nhãn hiệu này với TV 3D nhãn hiệu khác đang là trở ngại lớn ngăn cản sự phổ biến của công nghệ hình ảnh ba chiều tại nhà hiện nay. Khách hàng luôn lo lắng khi không thể đeo kính 3D của một hãng TV mình đang sở hữu để xem chương trình phát trên một TV 3D nhãn hiệu khác. Sẽ quá tốn kém để trang bị một loạt kính chuyên dụng (có giá trung bình 150 USD) mới, cùng kiểu khi người xem muốn mời bạn bè tới nhà cùng thưởng thức các chương trình 3D.

Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế lại cho thấy, nếu bạn đeo kính trập hình động của Samsung và xem hình ảnh từ TV 3D Panasonic, hoặc ngược lại, hệ thống trình diễn 3D hoàn toàn không hoạt động. Simon Lee, lãnh đạo cao cấp trung tâm nghiên cứu công nghệ Samsung R&D vừa tiết lộ một thông tin thú vị. Đó là kính 3D trập hình động của Samsung vẫn có thể tương thích với TV 3D Panasonic và ngược lại.

Kính 3D của Samsung xem được TV 3D Panasonic ảnh 2

Đeo ngược kính 3D của Samsung là có thể xem được TV 3D của Panasonic. Ảnh: Homecinemachoice.

Trình diễn với tạp chí Home Cinema Choice tại Anh, Lee cho biết, nếu người xem đeo ngược cặp kính 3D Samsung, theo kiểu quay ngược từ trên xuống, kính của Samsung và TV của Panasonic sẽ hoạt động đồng bộ với nhau. Hiệu ứng 3D từ hệ thống này tương xứng với chất lượng như ở một hệ thống 3D cùng nhãn hiệu.

Lee nói thêm, nếu đeo ngược kính 3D trập hình động của Panasonic, người xem cũng có thể xem được TV 3D của Samsung. Lý giải cho sự thật kỳ lạ đó, vị lãnh đạo của Samsung R&D cho hay, nguyên nhân của sự tương thích trên nằm ở chỗ ống kính phân cực tại các mắt kính của Samsung và Panasonic có thiết kế ngược nhau.

Mặc dù cách làm trên sẽ khiến cho người xem trông khá buồn cười nhưng đó là cách duy nhất hiện nay để xem 3D thoải mái với một số mẫu TV 3D nhãn hiệu khác nhau mà không phải sắm thêm kính chuyên dụng.

Vị lãnh đạo của Samsung R&D tiết lộ, "vào đầu năm tới, các nhà sản xuất sản phẩm 3D dự định sẽ họp bàn để thống nhất về một tiêu chuẩn chung dành cho kính 3D trập hình động".

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm