Kindle Fire không phải “kẻ hủy diệt” iPad

Kindle Fire không phải “kẻ hủy diệt” iPad ảnh 1

Giám đốc điều hành Amazon - ông Jeff Bezos giới thiệu Kindle Fire - Ảnh: SlashGear

Chuyên gia Brian White của Công ty chứng khoán Ticonderoga thông báo tới khách hàng: “Kindle Fire chắc chắn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng do giá hời, nội dung số cài đặt sẵn phong phú và nền điện toán đám mây nổi bật, tuy nhiên, thực tế đây không phải đối thủ thực sự của iPad 2”. Theo White, Kindle Fire hướng tới thị trường hoàn toàn khác biệt so với iPad 2: những người muốn sử dụng máy tính bảng nhưng ngân sách eo hẹp, không đủ khả năng mua các loại máy tính bảng hiện có hoặc đang sử dụng máy đọc sách Kindle… Thật khó để nói Fire là “kẻ hủy diệt iPad”.

Tổng giám đốc Amazon – Jeff Bezos trong một lá thư gửi tới khách hàng hôm 28/9, cho biết có hai cách tiếp cận thị trường máy tính bảng: một, như Apple (thiết bị tính năng phong phú, cao cấp, tích hợp nội dung “khủng”), hai, như Amazon (thiết bị khiêm tốn, giới hạn tính năng, tích hợp chặt chẽ với nội dung phong phú). Hai phương thức này đều hoạt động tốt trên thị trường.

Tung ra Fire, Amazon có cơ hội chia thị trường máy tính bảng làm 2 phân khúc và sẽ thống trị dòng phân khúc sản phẩm tầm thấp. Những người có thể chia 500 USD (khoảng 10 triệu VND) cho máy tính bảng sẽ nhìn vào iPad, nhưng với mức giá dễ chịu (200 USD, khoảng 4 triệu VND), Fire sẽ là lựa chọn hấp dẫn.

Và đây thực sự là tin xấu đối với các hãng sản xuất máy tính bảng khác, bởi mức giá 199 USD đã hủy hoại giá bán của họ. Với thị trường phần cứng liên tục biến động, các hãng có hệ ứng dụng tương đối yếu và cung cấp nội dung bình thường như Research In Motion, Motorola hay Samsung sẽ phải làm thế nào? Ngày 15/11 – thời điểm Amazon chính thức giao hàng, sẽ chỉ có hai loại máy tính bảng tồn tại: một cao cấp, và một bình dân – và các công ty nói trên sẽ không đủ sức cạnh tranh.

Theo Du Lam (ICTnews / AllthingsD)

Đọc thêm