Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 1

Kin Two

Cả 2 mẫu di động này đều sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 mới nhất của Microsoft. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, Kin sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới nhưng chúng sẽ hướng mạnh đến các khả năng tương tác với mạng xã hội. Sự khác biệt đầu tiên và dễ nhận thấy nhất chính là giao diện Kin do chính Microsoft phát triển và một trình duyệt web cũng hoàn toàn mới (có thông tin cho rằng trình duyệt này được phát triển dựa trên nền trình duyệt của Zune). Nhưng thật đáng ngạc nhiên là cả Kin One và Kin Two đều không hỗ trợ ứng dụng được phát triển bởi bên thứ 3. Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện trở, hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm nhưng cũng không hề hỗ trợ Flash hay Silverlight.

Kin One – sản phẩm trước đây được biết đến với tên mã là "Turtle" – có thiết kế bên ngoài hình vuông nhưng các góc được bo tròn bàn phím “full QWERTY” dạng trượt mở và màn hình theo chuẩn QVGA. Máy có bộ nhớ trong 4GB, camera 5 megapixel được trợ sáng bởi đèn LED.

Kin Two, với tên mã "Pure" là một sự nâng cấp của Kin One với màn hình chuẩn HVGA và bàn phím QWERTY dạng nằm ngang, camera 8 megapixel, bộ nhớ trong 8GB… Các thông số khác giống y hệt như Kin One.

Cả Kin One và Kin Two đều hoạt động trên mạng 3G cùng với các khả năng kết nối không dây khác như WiFi và Bluetooth.

Microsoft nhấn mạnh, việc các mẫu máy này chỉ có dung lượng lưu trữ 4GB và 8GB sẽ không là vấn đề “đáng phải quan tâm” bởi nhà sản xuất sẽ cung cấp cho người dùng một không gian lưu trữ trên mạng Internet và cho phép tất cả những bức ảnh chụp, video được đồng bộ hóa một cách liên tục lên đó. Khi xem, người dùng sẽ cần đến trình duyệt và có thể tải vệ bất cứ khi nào họ muốn.

Giao diện người dùng với thiết kế hình khối, những đoạn text đơn giản, các thành phần đơn sắc và hình ảnh có thể tùy biến… là một trong những nét mới nhất mà Microsoft đã đầu tư cho Kin. Hai chi tiết độc đáo nhất trên Kin là "Spot" và "Loop".

Loop là một dạng màn hình chính của  Kin, nơi tổng hợp tất cả những nội dung trên các dịch vụ mạng xã hội mà người dùng đang tham gia cùng với bạn bè của họ như Twitter, Facebook… và được ưu tiên hiển thị, sắp xếp theo ý thích của người dùng, giúp họ không bị lạc trong một biển những update.

Spot là một dạng màn hình chính khác nơi người dùng có thể kéo – thả những nội dung (như một bức ảnh, một status mới, một đoạn video…) mà họ mong muốn chia sẻ với những người trong danh sách liên lạc. Nói một cách đơn giản, Spot giống như chức năng đính kèm (attach) trong khi sử dụng email.

Kin One và Kin Two đều được hỗ trợ đầy đủ từ dịch vụ âm nhạc Zune music của Microsoft (nhưng không được hỗ trợ dịch vụ Zune gaming). Tuy Kin đã được trang bị khả năng kết nối với dòng máy tính Mac và tương thích với dịch vụ âm nhạc của Apple nhưng không thể mua trực tiếp thông qua iTunes mà chỉ có thể đồng bộ hóa những album không bị khóa bản quyền.

Cả 2 mẫu Kin đều có khả năng cập nhật firmware thông qua sóng không dây nên nhà sản xuất đã không trang bị cho chúng cáp giao tiếp máy tính. Tất nhiên, việc di chuyển dữ liệu giữa máy tính và Kin vì thế cũng không được hỗ trợ.

Nhà mạng Verizon (Mỹ) sẽ chính thức phân phối cả Kin One và Two vào tháng 5/2010 còn nhà mạng Vodafone sẽ phân phối trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay.

Hiện chưa rõ giá bán của 2 mẫu máy này là bao nhiêu.

Một số hình ảnh của Kin One và Kin Two:

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 2

Kin One

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 3

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 4

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 5

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 6

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 7
Kin Two

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 8

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 9

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 10

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 11

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 12

Kin One và Kin Two - "Điện thoại bí ẩn" của Microsoft là đây ảnh 13

Theo Trường Sơn (ICTnews / Engadget)

Đọc thêm