Kiểm tra lỗi bảo mật trên Android


Cách kiểm tra lỗ hổng Stagefright
Lỗ hổng Stagefright cho phép tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển camera, microphone, danh bạ, hình ảnh và những thông tin cá nhân từ xa thông qua tin nhắn MMS và các mã đặc biệt. Điều này đã khiến cho rất nhiều người dùng phải lo ngại về tính riêng tư và bảo mật của Android.
Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật từ các nhà sản xuất thiết bị hoặc Google, người dùng có thể tải về ứng dụng Stagefright Detector tại địa chỉ https://goo.gl/SS9HMC để kiểm tra xem smartphone của bạn có bị ảnh hưởng hay không. Nếu có, chương trình sẽ tự động cung cấp các cách thức để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị tấn công.

Kiểm tra lỗi bảo mật trên Android ảnh 1

Cần làm gì nếu smartphone của bạn dễ bị tấn công?
Với Stagefright Detector, bạn sẽ được cung cấp các hướng dẫn chi tiết về việc vô hiệu hóa tính năng auto-fetching của tin nhắn MMS bên trong ứng dụng nhắn tin mặc định. Tùy thuộc vào điện thoại của bạn mà ứng dụng nhắn tin mặc định có thể là Hangouts, Messages, Messaging hay Messenger.
Bên cạnh đó, Lookout còn khuyến khích người dùng Android nên thận trọng khi xem video trên các trang web không đáng tin cậy, hoặc không nhấp vào các liên kết đáng ngờ trong tin nhắn. Lưu ý, Stagefright Detector không có khả năng giúp bạn khắc phục lỗ hổng này, nó chỉ kiểm tra và hạn chế tối đa mức độ ảnh hưởng.

Đọc thêm