Không còn rắc rối khi sạc pin điện thoại bằng đồ nội thất

Các miếng đệm sạc không dây sẽ được tích hợp trực tiếp vào đồ nội thất. Công ty cũng sẽ bán độc lập miếng sạc để mọi người có thể gắn nó vào đồ nội thất của mình. 

Đồ nội thất gắn sạc pin sẽ được bán tại Châu Âu và Bắc Mỹ vào khoảng giữa tháng 4 - Ảnh: IKEA.

Ikea đã cho ra mắt bộ sưu tập Home Smart (Ngôi nhà Thông minh) tại Hội chợ Thương mại Di động Thế giới tổ chức ở Barcelona. Home Smart sẽ sử dụng Qi, một trong những tiêu chuẩn sạc không dây hàng đầu thế giới. Nó giúp sạc các thiết bị được đặt trên hoặc ở gần đồ nội thất.

"Qua nghiên cứu chúng tôi thấy rằng hầu hết mọi người ghét sự lộn xộn của dây sạc" - Jeanette Skjelmose, một quản lý của IKEA cho biết. "Nhiều người mất thời gian tìm đúng cục sạc. Đôi khi nguồn sạc bị lỏng và ngưng sạc bất ngờ. Giải pháp tích hợp sạc không dây vào đồ đạc trong nhà của chúng tôi sẽ làm cho cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều”.

Đồ nội thất gắn sạc pin sẽ được bán tại Châu Âu và Bắc Mỹ vào khoảng giữa tháng 4.

 

Matters Alliance có bộ sạc được sử dụng khắp thế giới tại các quán cà phê Starbucks - Ảnh: Engadget.com 

Bộ sạc Qi Ikea có thể sạc cho các loại điện thoại như Samsung Galaxy, Google Nexus 6, và một vài hãng khác. Công nghệ này hiện không tương thích với iPhone, nhưng các bộ điều hợp vẫn có sẵn.

Đối thủ cạnh tranh của Qi trong lĩnh vực sạc không dây là Matters Alliance. Hãng này có bộ sạc được sử dụng khắp thế giới tại các quán cà phê Starbucks của MacDonald.

Một số người sử dụng công nghệ sạc không dây cảnh báo rằng quá trình này tạo ra nhiều nhiệt và có thể ảnh hưởng đến pin điện thoại.

Các tổ chức môi trường cũng lo lắng về tác động sinh thái của tiện ích mới này. Tổ chức sinh thái Friends of the Earth cho biết họ lo lắng về việc tái chế các sản phẩm như vậy. Vì có thể khó khăn trong việc tách chúng khỏi các thiết bị nội thất.

Đọc thêm