Không có chuyện Sony thu hồi 1,6 triệu TV LCD

Không có chuyện Sony thu hồi 1,6 triệu TV LCD ảnh 1

Sản phẩm TV được xem là có thể bị lỗi của Sony - Ảnh: Internet

Ngày 12/10, thông tin từ một số báo nước ngoài cho hay Sony sẽ thu hồi 1,6 triệu tivi LCD mang thương hiệu Bravia trên toàn thế giới, do phát hiện bị lỗi và tăng nhiệt hơn bình thường, gây nóng bên trong và có thể làm chảy một phần nhỏ trên vỏ mặt sau của tivi.

Phóng viên ICTnews đã trao đổi với bà Nguyễn Phan Hoài Phương, đại diện truyền thông của Sony Việt Nam và được khẳng định thông tin trên hoàn toàn không chính xác. Phía Sony cho biết: “Sony khẳng định đây hoàn toàn không phải là việc thu hồi sản phẩm trên toàn cầu mà chỉ là thông báo kiểm tra và thay linh kiện miễn phí đối với một số model có thể bị lỗi trên. Bên cạnh đó phía Sony cũng cho biết, tỉ lệ có thể xảy ra lỗi là rất nhỏ và hiếm gặp. Tính đến ngày 26/9 năm nay, tại Nhật Bản, Sony đã xác nhận 10 trường hợp bị lỗi trong số hơn 189.000 tivi (nằm trong diện có khả năng bị lỗi) được bán ra. Tin thu hồi sản phẩm mà các báo nước ngoài đưa lên là không đúng”. Đại diện truyền thông của Sony Việt Nam cũng cho biết thêm, tại Việt Nam Sony đã bán ra 1.635 sản phẩm tivi KLV-40W300A, 112 sản phẩm KLV-40X300A và chưa có trường hợp nào gặp phải lỗi trên.

Vào sáng nay, 13/10, trên website Sony Việt Nam cũng đã chính thức đăng tải về việc kiểm tra miễn phí 2 sản phẩm tivi là LCD BRAVIA model KLV-40W300A và KLV-40X300A, được cho là có thể mắc phải lỗi trên. Theo đó, để phòng ngừa trường hợp lỗi xảy ra, Sony sẽ tiến hành kiểm tra miễn phí hai model này. Người dùng đang sở hữu tivi LCD BRAVIA model KLV-40W300A hay KLV-40X300A, có thể gọi đến đường dây nóng 1800 588 885 hoặc 1900 561 561 hoặc Trung tâm Bảo Hành Sony gần nhất để yêu cầu kiểm tra. Khi nhận được yêu cầu, nhân viên kỹ thuật của Sony sẽ đến kiểm tra tivi và thay thế miễn phí linh kiện nếu phát hiện linh kiện bị lỗi.

Phía Sony cũng cảnh báo, nếu người dùng đang sử dụng tivi thuộc hai model này và nhận thấy dấu hiệu bất thường từ tivi (ví dụ: tiếng động lạ, mùi khét hoặc khói...), hãy lập tức tắt tivi, rút điện nguồn, ngừng sử dụng thiết bị và liên lạc ngay với hãng. Khi đã tắt điện nguồn, chắc chắn sẽ không có bất cứ thiệt hại nào xảy ra.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm