Khôi phục dữ liệu trong USB và thẻ nhớ đã bị xóa

Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Tenorshare Card Data Recovery (TCDR) tại địa chỉ https://goo.gl/EnZ0zv


Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Cách chặn quảng cáo trên iPhone - Nếu cảm thấy phiền phức vì quảng cáo cứ xuất hiện liên tục, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn.


- Bước 1: Giao diện của chương trình khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy nhấn vào nút Connect your Devices và kết nối USB, thẻ nhớ, ổ cứng ngoài... với máy tính.

Tenorshare Card Data Recovery

Giao diện của Tenorshare Card Data Recovery tương đối đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Đối với các thiết bị Android, bạn hãy kéo thanh thông báo xuống và chọn USB connected > Connect USB storage.

Tenorshare Card Data Recovery

Lựa chọn phân vùng và định dạng tập tin cần khôi phục. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Bạn hãy lựa chọn phân vùng cần khôi phục dữ liệu, khung nhỏ bên trái sẽ hiển thị toàn bộ các ổ đĩa có trong máy tính. TCDR hỗ trợ rất nhiều hệ thống tập tin gồm FAT, FAT32, NTFS, EXT2 và các dòng máy ảnh kỹ thuật số (Canon, Nikon, Samsung…)

Tenorshare Card Data Recovery

Đánh dấu chọn vào các tập tin cần phục hồi và nhấn Recover. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn chế độ quét gồm StandardAdvanced, sau đó nhấp vào nút Scan để bắt đầu. Nhờ vào thuật toán dò tìm chữ ký tập tin tiên tiến nên TCDR có khả năng tìm kiếm dữ liệu rất tốt.

Nếu trong quá trình quét, bạn bận công việc đột xuất mà không thể tiếp tục thì có thể nhấn Stop > Save để lưu lại.

Tenorshare Card Data Recovery

Lựa chọn nơi lưu trữ tập tin. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn có thể xem trước các dữ liệu cần khôi phục, đánh dấu chọn và nhấn Recover. Lưu ý, người dùng nên lựa chọn nơi lưu trữ mới khác với ổ đĩa đang khôi phục.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách khôi phục dữ liệu đã mất trên smartphone - Nếu lỡ tay xóa nhầm tin nhắn, hình ảnh hoặc những dữ liệu quan trọng, bạn có thể khôi phục lại các tập tin đã mất chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây.


Đọc thêm