Khôi phục dữ liệu đã xóa trên smartphone

Ngoài việc đóng vai trò là một dịch vụ lưu trữ, iCloud còn kiêm luôn cả chức năng làm “thùng rác” trên iPhone hoặc iPad, giúp bạn dễ dàng phục hồi lại các dữ liệu đã xóa.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào https://www.icloud.com, sau khi đăng nhập bạn nhấp vào mục Settings và kéo xuống phần Advanced ở bên dưới. Tại đây sẽ có bốn tùy chọn gồm Restore Files (khôi phục dữ liệu), Restore Contacts (danh bạ), Restore Calendars and Reminders (lịch và nhắc nhở) và cuối cùng là Restore Bookmarks (dấu trang). Người dùng chỉ cần chọn vào phần cần khôi phục, sau đó lựa mốc thời gian tương ứng và nhấn Restore. Tương tự, để phục hồi hình ảnh, bạn hãy quay lại trang chủ iCloud và chọn Photos. Chuyển sang phần Album > Recently Deleted, chọn các tấm ảnh cần phục hồi rồi nhấn Recover.

Phục hồi lại các hình ảnh bị xóa trên iPhone. Ảnh: M.HOÀNG

Giải pháp thứ hai là kết nối với máy tính, mỗi khi cắm iPhone vào máy tính, tự động dữ liệu trên thiết bị sẽ được đồng bộ. Do đó, nếu lỡ tay xóa mất dữ liệu, bạn có thể cài đặt iTunes Backup Extractor (http://www.itunesextractor.com). Ưu điểm của phần mềm này là cho phép bạn khôi phục dữ liệu có chọn lọc, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phần mềm Wondershare Dr.Fone (hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS). Đầu tiên, bạn hãy kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cáp USB và làm theo các bước hướng dẫn, lựa chọn định dạng tập tin cần phục hồi và chờ một lát để quá trình quét dữ liệu hoàn tất. Nếu chưa tìm được các dữ liệu cần phục hồi, bạn có thể chuyển sang chế độ Advanced để quét sâu hơn và sau đó chọn phục hồi.

Đọc thêm