Khám phá thế giới Acer Liquid E

Acer Liquid E được thiết kế đơn giản với những đường cong nhẹ nhàng cùng tông màu đen và trắng tương phản. Màn hình cảm ứng điện dung hỗ trợ đa điểm có kích thước 3,5 inch chiếm gần như trọn mặt trước của máy, chỉ để lại phần dưới cho chuỗi bốn nút chức năng cũng theo dạng cảm ứng gồm phím Home, Search, Back, Menu. Mặt sau chứa loa ngoài và máy ảnh 5 "chấm" tự động lấy nét.

Bên trong thiết kế đơn giản đó là bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8250 có tốc độ 768 Mhz, 512MB RAM, 512 MB ROM và khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tới 32GB. Với cấu hình như vậy, Acer Liquid E có thể chạy mượt mà tất cả các phần mềm cũng như trò chơi trên nền tảng Android. Hơn thế nữa, màn hình cảm ứng của máy có độ phân giải đến 480 x 800 pixel nên việc giải trí bằng những bộ phim HD hay các game 3D hoàn toàn dễ dàng.

Khám phá thế giới Acer Liquid E ảnh 1

Điện thoại này có khả năng cập nhật liên tục thông tin từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Tuy không phải là chiếc smartphone đầu tiên của Acer dùng hệ điều hành Android nhưng Liquid E được đánh giá là đã tận dụng tối đa khả năng của nền tảng này. Phiên bản 2.1 (Éclair) của Android được Acer tùy biến, tích hợp sẵn nhiều ứng dụng, hỗ trợ tốt cho công việc cũng như giải trí. Nếu chưa hài lòng với các ứng dụng cài sẵn, người dùng vẫn có thể cài đặt thêm từ Android Market, hiện đã có hơn 70.000 ứng dụng mà đa phần là miễn phí. Quá trình cài đặt cũng rất dễ dàng, chỉ cần có kết nối Wi-Fi hay 3G với vài lần chạm các ứng dụng đã nằm gọn trong máy của bạn.

Hệ thống danh bạ, e-mail, lịch làm việc luôn được cập nhật cùng với tài khoản Google, Facebook hoặc máy tính của bạn nhờ vào chức năng đồng bộ thông minh trên Liquid E. Bạn chỉ cần cài đặt các thông tin vào máy, phần còn lại sẽ được tự động hoàn toàn. Mỗi khi bạn kết nối với internet thông qua Wi-Fi, hay 3G Liquid E cũng sẽ nhanh chóng so sánh và đồng bộ với các tài khoản trên. Việc này rất tiện lợi cho giới doanh nhân vừa phải quản lý công việc qua điện thoại lẫn máy tính.

Cùng với việc đồng bộ thông minh, hệ thống quản lý e-mail của Acer Liquid E cũng rất được chăm chút, đặc biệt với các tài khoản Gmail. Mỗi khi bạn có e-mail mới thì gần như ngay lập tức sẽ có thông báo đến điện thoại cho bạn. Các thao tác này được thiết lập tự động và hoạt động dựa trên nền tảng 3G tích hợp sẵn trong Liquid E. Không chỉ với Gmail, các tài khoản khác như Yahoo! Mail hay e-mail riêng của công ty cũng dễ dàng cài đặt trên chiếc smart-phone này thông qua vài bước khai báo thông tin đơn giản. Riêng Yahoo! Mail còn có ứng dụng quản lý miễn phí, có thể cài đặt từ Android Market đã nói ở trên.

Trong bộ phần mềm của Google được cài đặt sẵn, bên cạnh Gmail, còn có thêm Gtalk để trò chuyện hoặc gửi file trực tiếp, Google Maps & Latitude để xác định vị trí hoặc tìm đường đi. Tại ngay màn hình chính của máy còn có cả thanh tìm kiếm nhanh bằng máy tìm kiếm Google. Các ứng dụng này đều đã được tối ưu hóa nên hoạt động rất nhanh và hiệu quả, nhất là Google Maps (bởi Acer Liquid E sử dụng chip định vị được đánh giá là tốt nhất hiện nay).

Thêm một tính năng nổi bật của Acer Liquid E là khả năng cập nhật liên tục thông tin từ các mạng xã hội hiện nay là Facebook và Twitter. Các ứng dụng này cũng được thiết kế riêng cho hệ điều hành Android và cũng có thể đặt lên ngay màn hình chính của máy (gồm năm trang riêng biệt, chuyển đổi qua lại bằng cách vuốt tay). Xu hướng sử dụng Facebook và Twitter mọi lúc mọi nơi đã có thể thực hiện được một cách hoàn hảo trên chiếc smartphone này.

Acer Liquid E được bán với giá 9.490.000 đồng kèm thẻ 16 GB.

Theo Mã Siêu (Sohoa)

Đọc thêm