Khám phá hệ thống lấy nét siêu nhanh trên Fujifilm X100S

Khám phá hệ thống lấy nét siêu nhanh trên Fujifilm X100S ảnh 1

Tốc độ bắt nét ấn tượng trên X100S.

Ngoài cảm biến X-Trans CMOS thế hệ 2 được đánh giá không thua kém mẫu X-Pro1 hay X-E1, X100S còn mang đến một điểm thú vị khác là hệ thống lấy nét tự động và bằng tay mới. Điểm yếu về AF đã được Fujifilm khắc phục triệt để khi trong một số thử nghiệm đầu tiên, máy cho tốc độ bắt đối tượng rất nhanh. Theo Fujifilm, con số này chỉ là 0,08 giây, nhanh nhất trong các máy ảnh cảm biến APS-C ống kính không thể tháo rời. 

Điểm đặc biệt và cũng gây nhiều tò mò nhất trên X100s là hệ thống báo nét khi sử dụng chế độ chỉnh nét tay MF Assist. Hãng cho 3 lựa chọn trong máy là Standard thường, Digital Split Image (DSI) và Focus Peak Highlight (FPH). Trong đó, FPH không còn quá xa lạ với người dùng, đặc biệt là đã dùng máy Sony NEX, hệ thống nháy sáng ở các vùng ảnh đang nét giúp người dùng chỉnh chính xác hơn. 

Khám phá hệ thống lấy nét siêu nhanh trên Fujifilm X100S ảnh 2

Các tùy chọn chỉnh nét tay trên X100S.

Ở chiều ngược lại, hệ thống DSI lại "vừa mới, vừa cũ" do đã từng xuất hiện từ cách đây khá lâu nhưng Fujifilm lần đầu tiên đưa trở lại thời kỳ máy ảnh số. Tính năng này cho một khung hình tại vùng người dùng cần xem điểm bắt nét sau đó hình ảnh được chia thành các nửa lệch trái hoặc phải. Khi vặn vòng nét, các nửa này sẽ dịch chuyển dần vào nhau và khi khớp hình cũng là lúc máy đã bắt nét (xem video kỹ hơn).

Theo Hoài Anh (VNE)

Đọc thêm