Khắc phục lỗi tụt pin bất ngờ trên iPhone

Cụ thể, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ bị tụt pin từ 30% xuống 1% trong vài giây rồi tắt hẳn. Tuy nhiên, ngay khi cắm sạc, iPhone lại hiển thị 30% và chạy tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra. Đến thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề trên.

Trong khi chờ đợi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10.2, bạn có thể tạm thời khắc phục bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings (đặt lại tất cả cài đặt), nhập mật khẩu tương ứng khi được yêu cầu. Lưu ý, việc này sẽ đưa toàn bộ thiết lập trở về trạng thái ban đầu và không làm mất dữ liệu có sẵn trên máy.

Nếu bị hao pin bất thường, người dùng nên khôi phục cài đặt gốc để xử lý lỗi trên iPhone. Ảnh: INTERNET

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 10.2 Beta bằng cách truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/SjYN88 và đăng nhập bằng Apple ID tương ứng. Tiếp theo, bạn mở trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad và vào trang https://beta.apple.com/profile để tải về profile nhà phát triển, chọn Install để cài đặt. Cuối cùng, bạn vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) để nâng cấp lên iOS 10.2 Beta nhằm khắc phục lỗi tụt pin và tự động tắt máy.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên vô hiệu hóa bớt các ứng dụng chạy nền không cần thiết bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền). Đồng thời tắt tính năng định vị trong Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location (dịch vụ định vị).

Đọc thêm