Kết nối tivi với điện thoại

Việc kết hợp hai thiết bị là điện thoại và tivi sẽ biến màn hình tivi thành một chiếc điện thoại có màn hình khổng lồ. Theo đó, người dùng có thể chia sẻ những đoạn phim, hình ảnh quay được bằng điện thoại, thậm chí là thưởng thức những bộ phim HD trên màn hình lớn hết sức dễ dàng.

Tận dụng màn hình tivi

Thị trường từng xuất hiện các thiết bị biến tivi thường thành thông minh, thế nhưng dường như giải pháp này đang mất dần lợi thế. Nguyên nhân là các thiết bị kết nối thường có cấu hình không cao và việc sử dụng không được tiện lợi. Thay thế cho giải pháp cũ, việc kết nối điện thoại và tivi được nhiều người lựa chọn hơn.

Anh Minh Nghĩa, một dân xài điện thoại ở quận 6, cho biết trước đây anh từng mua thiết bị biến tivi thường thành tivi thông minh của Trung Quốc về sử dụng. Thế nhưng khi mua về dùng thì cảm thấy không phù hợp, nguyên nhân là việc điều khiển chuột của thiết bị trên tivi khá khó khăn. Nghe lời giới thiệu của bạn bè, anh Nghĩa mua một dây HDMI chuyển đổi kết nối tivi với chiếc điện thoại Samsung Galaxy. Anh Nghĩa cho biết: “Do điện thoại màn hình trượt cấu hình mạnh nên việc điều khiển các thao tác khá chính xác. Hiện tôi dùng vào việc lướt web, chơi game, thỉnh thoảng quay lại những đoạn phim đi du lịch hay tiệc tùng để cả gia đình cùng xem trên tivi”.

Kết nối tivi với điện thoại ảnh 1

Người dùng có thể điều khiển và truyền tải dữ liệu từ điện thoại qua tivi dễ dàng.

Hiện có khá nhiều dòng điện thoại có khả năng kết nối với tivi, người dùng chỉ cần mua thêm dây chuẩn HDMI hay các bộ chuyển đổi MHL là có thể kết nối các thiết bị. Theo đó có thể biến điện thoại thành một thiết bị giải trí đa năng.

Bên cạnh đó, các hãng sản xuất điện thoại cũng hướng đến hỗ trợ các chuẩn kết nối cao hơn dành cho người dùng. Đơn cử là với các dòng tivi Sony đời mới, tích hợp khả năng kết nối với các thiết bị cầm tay lên màn hình lớn. Cao cấp nhất là công nghệ Screen Mirroring - là một công nghệ mới tích hợp Xperia cho phép người dùng truyền tải nội dung hình ảnh trên màn hình điện thoại Xperia đến trực tiếp tivi thông qua kết nối Wi-Fi. Bằng cách kết nối một cách không dây qua một số tính năng, cho phép người dùng có thể duyệt web hoặc chia sẻ dữ liệu giữa tivi và các thiết bị tương thích dễ dàng.

Biến điện thoại thành điều khiển từ xa

Bên cạnh việc sử dụng kết nối điện thoại với tivi để xem phim, lướt web, học tập, thậm chí là gọi điện thoại. Nhiều người dùng còn sử dụng điện thoại như một chiếc điều khiển từ xa cho tivi với khoảng cánh cực xa. Người dùng có thể dùng những chiếc điện thoại thông minh Galaxy S hoặc máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung để điều khiển tivi thông qua ứng dụng Samsung Remote của Samsung. Qua đó cho phép người dùng điều khiển các mẫu tivi Samsung chọn lọc có hỗ trợ Wi-Fi bằng thiết bị Samsung Galaxy.

Ông Huỳnh Tuấn Anh, Giám đốc sản phẩm Mobiistar, cho biết xu hướng dùng HDMI kết nối các thiết bị là xu hướng của thế giới và các nước tiên tiến đã áp dụng công nghệ này vào cuộc sống và rất được ưa chuộng. Đặc biệt là với người dùng trẻ, họ thích thú vì có thể xuất hình ảnh hiển thị trên điện thoại ra màn hình lớn. Nếu có sẵn tivi LCD, người dùng chỉ cần sở hữu thêm một chiếc điện thoại có cổng HDMI thì hoàn toàn có thể biến tivi thông thường thành tivi thông minh. Việc kết nối có thể giúp cả nhà xem phim dễ dàng hơn thay vì chụm đầu vào những chiếc điện thoại màn hình khiêm tốn.

Chuẩn kết nối tốc độ cao

Cùng với chuẩn kết nối tivi với điện thoại truyền thống là HDMI, các chuẩn kết nối MHL (Mobile High-Definition Link) là chuẩn công nghệ mới đang được các nhà sản xuất điện thoại quan tâm và đưa vào hầu hết mẫu điện thoại HD hay HD tivi của mình. Chuẩn kết nối MHL cho phép kết nối các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng tới HD tivi và màn hình. MHL cho phép truyền tải đầy đủ nội dung video ở độ phân giải Full HD 1080 p, âm thanh tần số 192 kHz hoặc âm thanh vòm 7.1 đến HDTV.

TÂM BẢO

Đọc thêm