Kangaroo Mobile bất ngờ ra mắt

Kangaroo Mobile bất ngờ ra mắt ảnh 1

"Điện thoại chuột túi” ra mắt tại VCE 2011 khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Đ.H

Tại triển lãm Quốc tế Điện tử tiêu dùng và Tin học viễn thông (VCE 2011), sự xuất hiện của gian hàng “điện thoại chuột túi” Kangaroo Mobile đã nhanh chóng khiến đông đảo khách tham quan bất ngờ và… tò mò quan tâm. Bởi lẽ, thương hiệu này ngay từ khi… chưa chào đời đã sớm được “thừa hưởng” sự nổi tiếng của sản phẩm… máy lọc nước Kangaroo (với nội dung quảng cáo “Cạch! Kangaroo, máy lọc nước hàng đầu Việt Nam!” trên đài truyền hình Việt Nam, Hà Nội… diễn ra vài tháng trước đây – PV), khiến cho dư luận phát sốt và giới truyền thông trong nước cũng nhanh chóng gán cho cái tên: “Thảm hoạ quảng cáo”.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Dũng – Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Tập đoàn Kangaroo cho hay, sản phẩm Kangaroo Mobile được Tập đoàn bắt đầu bán ra thị trường hôm 25/10 và đến ngày 27/10 đã được mang tới Triển lãm VCE 2011 để giới thiệu đến khách hàng. Cũng theo ông Dũng, với lần “trình làng” này Kangaroo đã tung ra 9 dòng điện thoại đầu tiên như K10, K20, K55, K66, K90… với dạng thanh, trượt với các màu sắc khác nhau.

“Đặt trong thực tế điều kiện số đông người dân lao động trong nước còn khó khăn, ít cơ hội tiếp cận với ĐTDĐ, chúng tôi đã quyết định bán với giá từ trên 700.000 cho đến cao nhất cũng chỉ dưới 1,4 triệu đồng. Dù giá rẻ, nhưng tất cả đều được trang bị 2 SIM 2 sóng online, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 8GB, chụp ảnh, quay phim…”, đại diện Kangaroo Mobile nhấn mạnh.

“Cận cảnh” trải nghiệm các dòng điện thoại của Kangaroo, theo đánh giá của BĐVN thì ngoài thế mạnh là “đủ tính năng giải trí cho một chiếc máy vài trăm nghìn”, thì điểm đáng chú ý của Kangaroo Mobile chính là “sức mạnh” của pin. Ví dụ, Kangaroo K30 được trang bị pin Li-pro dung lượng lên tới 2500 mAh (tức là tương đương với một chiếc điện thoại cảm ứng màn hình từ 3,5 inch như iPhone, HTC, và các loại dạng thanh thông thường chỉ có dung lượng 900 mAh); hay sản phẩm khác “thấp cấp” hơn là K12 cũng có pin dung lượng lên tới 1800 mAh…

Về yếu tố thời trang, tuy so với nhiều dòng sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường, Kangaroo Mobile chưa thực sự tạo được ấn tượng nổi bật, thế nhưng với mức giá rẻ, những chiếc điện thoại như K57 với bàn phím QWERTY màu trắng siêu mỏng, màn hình 2,3 inch, bàn phím pha lê, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 8GB có giá bán 1,09 triệu đồng đã tạo được thiện cảm cho nhiều khách tham quan.

Có thể nói, được ra đời giữa lúc thị trường Việt Nam đang tràn ngập điện thoại giá rẻ, thì sức ép cạnh tranh đặt lên của những chiếc điện thoại “chuột túi” không hề nhỏ. Về vấn đề này, ông Đặng Đức Dũng cho hay Tập đoàn Kangaroo đang xúc tiến nhiều giải pháp liên quan nhằm tạo thêm cơ hội tiếp cận khách hàng cho Kangaroo Mobile. “Chưa phát triển các kho ứng dụng dành riêng cho sản phẩm (như F-Store của FPT Mobile hay của Q-Mobile – PV), tuy nhiên chúng tôi cũng đang xây dựng trang web www.k-store.vn để cho phép khách hàng có thể tải về hình nền, nhạc hoặc trò chơi miễn phí phù hợp với từng dòng điện thoại”, ông Dũng nhấn mạnh, đồng thời tiết lộ với lợi thế 3000 chi nhánh, cửa hàng thuộc Tập đoàn Kangaroo đang trải khắp ba miền Bắc Trung Nam, Kangaroo kỳ vọng sản phẩm ĐTDĐ sẽ nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng.

Trước quan điểm có ý kiến cho rằng việc phát triển sang các sản phẩm màn hình cảm ứng, chạy hệ điều hành Android với “sức mạnh” là kho ứng dụng miễn phí đang được cung cấp tràn ngập trên mạng sẽ là cơ hội mới để điện thoại Việt có thêm cơ hội tiếp cận “túi tiền” người tiêu dùng, ông Dũng cho biết Kangaroo cũng đang để ý đến dòng điện thoại màn hình cảm ứng sử dụng hệ điều hành Android, tuy nhiên, việc phát triển Smartphone như vậy chưa phải là vấn đề được ưu tiên trong chiến lược phát triển sản phẩm ĐTDĐ hiện nay của Tập đoàn.

Một số ưu điểm của Kangaroo Mobile so với các dòng điện thoại bình dân đang xuất hiện trên thị trường: Giá rẻ (dưới 1,4 triệu đồng), pin dung lượng lớn (từ 1800 – 2500 mAh), nghe FM trực tiếp không cần tai nghe, âm thanh loa ngoài 3D…

Theo Đức Hiệp (ICTnews)

Đọc thêm