iTV mẫu đang được thử nghiệm tại Trung Quốc

iTV mẫu đang được thử nghiệm tại Trung Quốc ảnh 1

Tờ China Business News cho biết nhà máy tại Thẩm Quyến của Foxconn đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên dành cho iTV từ Táo khuyết và sẽ tiến hành sản xuất “thử”.

Theo các tin đồn trước đây, mẫu TV này sẽ có chức năng điều khiển bằng giọng nói và là một trong những dự án lớn cuối cùng mà Steve Jobs tham gia vào trước khi qua đời.

Trong những ngày cuối đời, Jobs đã tâm sự với Walter Issacson, tác giả cuốn tiểu sử chính thống duy nhất về Jobs, rằng có một công nghệ mà ông vẫn muốn lột xác là TV truyền thống. “Tôi muốn tạo ra một chiếc TV tích hợp sâu nhưng lại tuyệt đối dễ sử dụng. Nó sẽ phải được đồng bộ hóa không giới hạn với tất cả các thiết bị khác và với iCloud. Nó cũng phải sở hữu giao diện người dùng đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng được. Và thật may là cuối cùng tôi đã hình dung ra nó”.

Gần đây, nhà thiết kế trứ danh Jonathan Ive của Apple, người đã được phong tước Hiệp sĩ cho những đóng góp và thành tựu của ông, cũng thừa nhận rằng dự án mà ông đang đảm nhận có thể là dự án “quan trọng nhất của hãng từ trước tới nay”. Rất nhiều người tin rằng dự án này chính là Apple TV.

Còn đầu tháng 5 vừa qua, Foxconn đã phủ nhận thông tin rằng Tập đoàn này đang sản xuất một mẫu TV cho Apple, bất chấp trước đó một tờ báo Trung Quốc tung tin Giám đốc điều hành Foxconn đã chính miệng xác nhận về dự án.

Nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray cũng dự đoán rằng iTV sẽ được ra mắt trong tháng 12 và lên kệ vào đầu năm 2013, với kích cỡ dao động từ 42-55 inch và giá bán dao động từ 1500-2000 USD. Munster ước tính Apple có thể thâu tóm tới 10% thị phần TV toàn cầu trong vòng 3 năm kể từ ngày iTV bày bán.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm