Ít tiền vẫn có thể xài máy tính bảng hàng hiệu

Thế nhưng xu hướng bình dân hóa máy tính bảng này không dừng lại khi nhiều hãng sản xuất lớn đều nhắm tới thiết bị giá rẻ giá dưới 150 USD. Đây được xem là cơ hội lớn cho giới tiêu dùng khi có thể sử dụng được những chiếc máy tính bảng Android giá rẻ nhưng chất lượng.

Ít tiền vẫn có thể xài máy tính bảng hàng hiệu ảnh 1

Chiếc máy tính bảng giá siêu rẻ mới được tung ra thị trường của Asus.

Vào khoảng thời điểm cận tết năm nay, hãng Asus chính thức trình làng dòng máy tính bảng mới của mình với tên gọi Asus MeMO Pad tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc máy tính bảng Android màn hình 7 inch cảm ứng, độ phân giải 1024 x 600, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD đến 32GB với mức giá bán lẻ gần 3,5 triệu đồng (khoảng 175 USD). Cùng với Asus MeMO Pad thì Iconia B1 của Acer với giá bán 149 USD cũng được xem là đối trọng. Mặc dù chưa công bố bán sản phẩm tại Việt Nam nhưng công ty sản xuất máy tính Acer cũng bắt đầu hướng tới thị trường máy tính bảng giá rẻ. Theo một số nguồn thông tin Google và một số thương hiệu khác cũng đang dự định phát triển các dòng máy tính bảng giá siêu rẻ, thậm chí giá sản phẩm sẽ chỉ còn 99 USD (khoảng 2 triệu đồng).

Để có được những chiếc máy tính bảng giá rẻ, các nhà sản xuất đã giảm nhiều thứ trong cấu hình phần cứng. Đơn cử như giảm độ phân giải màn hình, tốc độ CPU và không có 3G. Thế nhưng dẫu sao sở hữu được một chiếc máy tính bảng có công nghệ chuẩn của những thương hiệu lớn vẫn là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng, thay cho việc mua những chiếc máy tính bảng Trung Quốc không thương hiệu và chất lượng không bảo đảm.

BÁ HUY

Đọc thêm