Israel cấm mang theo iPad khi lên máy bay

Nguyên nhân khiến nhà chức trách ở Tel Aviv đưa ra quyết định này là do tín hiệu không dây của thiết bị này mạnh gấp 40 lần so với giới hạn cho phép đối với các thiết bị di động được phép mang lên máy bay.

Người phát ngôn Bộ Thông tin Israel Yechiel Shavi cho biết những chiếc iPad bị quan chức sân bay Ben Gurion, Israel, tạm thu sẽ được về với chủ của nó sau khi đến chặng cuối của cuộc hành trình.

Israel cấm mang theo iPad khi lên máy bay ảnh 1

Ảnh: Internet

Cho đến nay, loại máy tính cảm ứng này mới chỉ được bán ở Mỹ, nơi mà những thiết bị có tín hiệu wifi mạnh gấp nhiều lần tiêu chuẩn châu Âu vẫn được phép du hành cùng chủ nhân của nó.

Do đó, nếu một phiên bản của thiết bị này tuân thủ các tiêu chuẩn và bước vào thị trường châu Âu thì sẽ được đón nhận nhiệt thành ở Israel, Bộ Thông tin Israel cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo bộ này, trách nhiệm của mỗi cá nhân là phải biết chắc rằng bất cứ thiết bị wifi nào mà họ có ý định mang vào nước này đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn sở tại.

Ông Shavi tuyên bố: “Trên thế giới có đến hàng ngàn kiểu máy tính được sản xuất ra. Vì thế mỗi người tiêu dùng mua một thiết bị ở nước ngoài phải xác nhận là nó phù hợp với tiêu chuẩn sử dụng ở Israel”.

Theo Cao Phong (Vietnam+)

Đọc thêm