iPod đồng loạt giảm giá trên toàn thế giới

iPod đồng loạt giảm giá trên toàn thế giới ảnh 1

Ngoài việc bổ sung thêm bản màu trắng, dòng máy iPod Touch của Apple còn được giảm giá.

Sau khi giới thiệu iPod Touch màu trắng, Apple cũng công bố giá bán mới của hai dòng máy nghe nhạc iPod Nano và iPod Touch của hãng. Trong đó, iPod Nano có giá mới lần lượt là 129 USD và 149 USD cho các phiên bản 8GB và 16GB, thấp hơn giá cũ 20 USD. Song song iPod Touch phiên bản 8GB cũng được Apple hạ giá xuống chỉ còn từ 199 USD, thấp hơn 30 USD so với giá gốc.

Việc điểu chỉnh giá ở hai dòng máy nghe nhạc mới của Apple không chỉ có hiệu lực tại Mỹ mà còn ở nhiều thị trường khác nước. Trên trang Apple Store dành cho thị trường Việt Nam, iPod Touch và iPod Nano cũng bắt đầu được niêm yết với giá mới.

iPod đồng loạt giảm giá trên toàn thế giới ảnh 2

Giá của iPod Touch và iPod Nano trên Apple Store Việt Nam giảm khoảng 500.000 đồng so với giá cũ, tiến sát giá hàng "xách tay".

Trên Apple Store Việt Nam, iPod Nano 8GB sẽ được bán với giá mới 4.099.000 đồng cho bản 8GB và 4.799.000 đồng cho bản 16GB (bao gồm cả thuế và tuyền vận chuyển). Giá mới thấp hơn 500.000 đồng so với giá cũ. Như vậy mức giá trên Apple Store Việt Nam đã ngang bằng với giá bán của sản phẩm trên thị trường xách tay hiện tại.

Tương tự như vậy, phiên bản iPod Touch 8GB trên trang Store của Việt Nam cũng được giảm 500.000 đồng, xuống mức giá mới 6.499.000 đồng (bao gồm cả thuế và tuyền vận chuyển). Mức giá này vẫn còn cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng so với thị trường xách tay.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, việc Apple giảm giá đồng loạt nhiều thị trường cũng sẽ khiến cho các dòng máy iPod trên thị trường "xách tay" ở Việt Nam giảm sâu trong thời gian tới. Thực tế, nguồn máy iPod Nano và iPod Touch đang được bày bán tại Việt Nam hầu hết đều có nguồn gốc từ các thị trường như Hong Kong và Singapore.

Trên trang Store dành cho thị trường Hong Kong và Singapore, iPod Touch và iPod Nano cũng bắt đầu được niêm yết với mức giá mới, thấp hơn mức giá cũ khoảng 500.000 đồng.

iPod đồng loạt giảm giá trên toàn thế giới ảnh 3

Giá iPod tại Singapore và Hong Kong cũng giảm sẽ khiến cho giá iPod "xách tay" tại Việt Nam có thể giảm nhiều trong thời gian tới.

Tại Hong Kong, iPod Touch 8GB giảm từ 1.788 đôla Hong Kong (tương đương 4,77 triệu đồng) xuống còn 1.588 đôla Hong Kong (4,23 triệu đồng). iPod Nano 8GB cũng giảm từ 1.225 đôla Hong Kong (3,35 triệu đồng) xuống còn 998 đôla Hong Kong (2,66 triệu đồng.).

Trong khi trên Store của Singapore, giá iPod Touch và iPod Nano cũng được điều chỉnh giảm khoảng 50 đôla Singapore, tương đương với gần 800.000 đồng. iPod Touch Nano giá mới từ 180 đôla Singapore (khoảng 2,8 triệu đồng) còn iPod Touch được niêm yết thấp nhất là 288 đôla Singapore (khoảng 4,55 triệu đồng).

Sự thay đổi về giá của iPod Touch và Nano tại hai thị trường trên có thể sẽ khiến cho giá iPod "xách tay" tại Việt Nam giảm khoảng vài trăm nghìn đồng trong tuần sau.

Theo Mỹ Anh (Sohoa)

Đọc thêm