iPod cho người Việt đắt gấp đôi giá Mỹ

Không chỉ phiên bản 8 GB, các model iPod Touch dung lượng 32 GB và 64 GB vừa xuất hiện cũng có giá đội lên rất cao, 299 USD (5,4 triệu đồng) lên 10 triệu đồng và 399 USD (khoảng 7,1 triệu đồng) lên 13,4 triệu đồng. Như vậy, iPod Touch 64 GB thế hệ ba đặt mua đặt hàng từ Apple Store về Việt Nam sẽ đắt hơn 6,3 triệu đồng một chiếc.

Bên cạnh iPod Touch màn hình cảm ứng, giá bán của iPod Classic tại Mỹ chỉ 249 USD (khoảng 4,5 triệu đồng), tuy nhiên, về Việt Nam sẽ là 8,4 triệu đồng, đắt hơn tới 3,9 triệu đồng.

Tương tự, iPod Nano mới với camera quay phim cũng có mức chênh lên đáng kể. Phiên bản 16 GB đắt hơn 2,8 triệu đồng, 8 GB là 2,3 triệu đồng. Hai phiên bản giá rẻ nhất trong số các iPod là Shuffle 2 và 4 GB cũng có mức chênh lệch khoảng 800.000 đồng, dù giá thực tại Mỹ chỉ khoảng 800.000 đồng đến 1,4 triệu đồng.

Để mua được các sản phẩm từ trang web Apple Store cho thị trường Việt Nam, người dùng phải đặt hàng và iPod sẽ đến tay trong vài ngày (phiên bản cũ như iPod Touch 8 GB) đến 2 hoặc 4 tuần (các model mới ra mắt).

Apple sẽ vận chuyển thông qua đường chuyển phát nhanh từ kho hàng của hãng tại Singapore, anh Nguyễn Nhật Long (Đống Đa - Hà Nội), một người từng đặt hàng mua iPod qua trang web cho biết. Hàng đúng chất lượng và chế độ bảo hành tốt là ưu điểm khi mua từ Apple Store, nhưng giá quá đắt nếu so ngay với các model bán tại Việt Nam.

Giá bán iPod Nano cho Việt Nam không rẻ. Ảnh: Apple.
Giá bán iPod Nano cho Việt Nam không rẻ. Ảnh: Apple.

Trước đó, trao đổi với Số Hóa khi Apple khai trương trang web cho thị trường Việt Nam, một đại diện của nhà phân phối FPT cho biết, giá bán trên chỉ dành cho người đặt hàng, không phải giá bán chính thức hàng chính hãng khi phân phối tại Việt Nam.

Theo chủ một cửa hàng chuyên bán đồ Apple tại phố Nguyễn Du (Hà Nội), "iPod có mặt tại Việt Nam phần lớn qua đường xách tay từ Mỹ hoặc Singapore, giá không cao hơn nhiều so với thị trường quốc tế. Việc đặt hàng qua mạng không nhiều người mua vì khó khăn trong thanh toán và giá cũng cao".

Dưới đây là danh sách chi tiết giá bán iPod 2009 tại thị trường Mỹ và so sánh với hàng bán trên trang web Apple Store cho thị trường Việt Nam.

iPod cho người Việt đắt gấp đôi giá Mỹ ảnh 2

Theo Huy Nguyễn (Sohoa)

Đọc thêm