iPhone xách tay vẫn bán tốt

Hầu hết các chủ cửa hàng bán điện thoại di động ở Hà Nội, TP.HCM đều cho rằng, gần như không có ảnh hưởng về doanh số bán iPhone trước việc Viettel, VinaPhone sắp đưa chiếc máy này về nước.

Theo anh Trần Anh Điệp, quản lý cửa hàng TechLand (Hà Nội), lượng iPhone bán ra gần như không giảm, chỉ khác là người đến mua hỏi nói nhiều hơn về các model chính hãng. Anh Mai Phú Phong, quản lý PhoneGee (TP.HCM) cũng cùng nhận định, những người mua iPhone thì vẫn mua, không nhiều khách chờ đợi máy từ các nhà mạng.'

iPhone xách tay vẫn bán tốt ảnh 1

Giá bán những chiếc iPhone vẫn không giảm. Ảnh: Quốc Huy

Phần lớn các cửa hàng bán điện thoại xách tay đều chung nhận định, iPhone chính hãng sẽ ảnh hưởng đến phần nào doanh số của họ, nhưng không nhiều. Những model này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu, bên cạnh việc người dùng phải ký hợp đồng sử dụng mạng. Dù giá máy được thông báo là rẻ, nhưng trong một năm, số tiền người mua phải bỏ ra để sử dụng sẽ nhiều hơn mua trọn một chiếc iPhone bên ngoài.

Giá iPhone 3GS bản 32GB, quốc tế hiện vẫn ở mức trên dưới 17 triệu đồng, bản 16GB vẫn khoảng 15 triệu, hàng khóa mã có rẻ hơn khoảng 2 triệu. Trong khi đó, iPhone 3G mới không nhiều, giá vẫn còn cao. So với trước Tết, mức giá này gần như giữ nguyên và không hề giảm.

Anh Lê Đức Hùng (Hà Nội) khách mua iPhone ở một cửa hàng trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho rằng, chưa biết giá hàng chính hãng sẽ ra sao, nhưng anh chắc chắn, sẽ không rẻ hơn xách tay. "Tôi chọn mua hàng ngoài, bởi khi có máy mới, tôi có thể đổi mà không vướng mắc gói cước như chính hãng, nhất là khi Apple có thể ra mắt bản 4G vào tháng 6 tới", anh Hùng chia sẻ.

"Phần lớn khách hàng mua iPhone đều có chung nhận định, sẽ không có giá 0 đồng hay 4 triệu cho một chiếc iPhone mới", anh Mai Phú Phong cho biết. Mà theo như nhà mạng công bố, bên cạnh giá máy, người tiêu dùng phải bỏ ra một khoản chi phí thuê bao, liên tục trong một hoặc hai năm (tùy gói cước).

Với việc tính cước của các nhà mạng, gần như những người gọi điện nhiều nên chọn model này. "Cước di động của tôi mỗi tháng cũng trên 2 triệu, nên có thể việc chọn mua iPhone thuê bao là hợp lý", Nhật Minh (Hà Nội) cho biết. Anh đang chờ các nhà mạng ra giá chính thức để chọn gói cước hợp lý.

VinaPhone, Viettel sẽ công bố giá bán, gói cước chi tiết vào ngày 26/3, thời điểm iPhone chính thức ra thị trường. Tuy nhiên, giới dùng iPhone tại Việt Nam phần lớn đều có chung nhận định, mức giá 0 đồng hay 4 triệu chỉ là đòn "tung hỏa mù", cách tốt nhất, người dùng nên "đọc kỹ hướng dẫn trước khi mua".

Theo VNE

Đọc thêm