iPhone thế hệ mới có thể được trang bị tai nghe Beats

Với việc sở hữu Beats, Apple sẽ nắm trong tay những dòng tai nghe cao cấp và sự kết nối mật thiết hơn với ngành công nghiệp âm nhạc. 

Apple-02-9762-1401334979.jpg

Nhờ có Beats, Apple sẽ nắm trong tay những dịch vụ âm nhạc, những dòng tai nghe vàmang đến chất lượng âm thanh cao cấp cho các sản phẩm như iPod và iPhone. Ảnh: AP.

Trong thư gửi nhân viên, Tim Cook, CEO của Apple, giải thích lý do của vụ sáp nhập:

"Âm nhạc luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và văn hóa của chúng ta. Âm nhạc truyền cảm hứng, làm chúng ta thăng hoa, đưa con người lại gần nhau hơn và xóa nhòa sự hạn chế của ngôn ngữ. Lịch sử âm nhạc của Apple bắt đầu bằng việc bán máy Mac cho các nhạc sĩ. Hiện nay, chúng ta cũng đang mang âm nhạc tới hàng trăm triệu khách hàng qua iTunes - kho nhạc trực tuyến đi đầu trong cuộc cách mạng âm nhạc. Âm nhạc luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim chúng ta ở Apple, và ta biết rằng ta có thể đóng góp nhiều hơn nữa. Đó là vì sao Apple luôn đầu tư vào âm nhạc và vì sao chúng ta mời những con người tài năng này (các nhân viên của Beats) tới đây để chúng ta có thể tiếp tục tạo ra các sản phẩm và dịch vụ âm nhạc sáng tạo nhất trên thế giới.

Jimmy Iovine và Dr. Dre, hai nhà đồng sáng lập Beats và cũng là những người tiên phong trong ngành âm nhạc, sẽ gia nhập Apple cùng các nhân viên của họ. Jimmy đã trải qua các giai đoạn phát triển của lịch sử âm nhạc nhiều thập kỷ qua và là đối tác của Apple khi công bố kho nhạc iTunes Music Store cách đây hơn 10 năm. Ông cũng đã sản xuất và hợp tác với nhiều trong số những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới và là người đóng góp quan trọng cho sự thành công của iTunes".

Jimmy Iovine và Dr. Dre.

Jimmy Iovine và Dr. Dre. Ảnh: AP.

Tin đồn Apple mua Beats đã xuất hiện vài tuần qua sau khi có một số thông tin rằng iTunes đang bắt đầu đi xuống. Beats cũng đã cập nhật ứng dụng trên iTunes của họ và giảm giá thuê bao hàng năm từ 120 USD xuống còn 99 USD. 

Việc Apple tiếp tục sử dụng thương hiệu Beats là động thái hiếm có bởi hãng này vốn luôn tập trung vào các thương hiệu của Apple. Trong khi đó, người tiêu dùng đang chờ đợi liệu Apple có kịp tích hợp loa và tai nghe theo công nghệ Beats vào iPhone 6, ra đời trong vài tháng nữa, hay họ sẽ phải chờ thế hệ smartphone tiếp theo. iPhone và các ứng dụng âm nhạc đã luôn là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều nghệ sĩ và công nghệ Beats sẽ tiếp tục giúp họ nâng sự sáng tạo lên một tầm mới.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm