iPhone OS4: Có cũng như không

iPhone OS4: Có cũng như không ảnh 1

Apple đang "phản bội" người dùng iPhone 3G?

Đây thực sự là một sự hụt hẫng rất lớn của người dùng các đời máy iPhone 2G và iPhone 3G đồng thời cũng là một sự bất ngờ đối với giới công nghệ và kinh doanh di động thế giới bởi iPhone 3G hiện vẫn là dòng máy phổ thông nhất, bán chạy nhất và có đông đảo người dùng nhất vào thời điểm hiện tại.

Theo tuyên bố của Apple, các phiên bản iPod Touch gen 1 (thế hệ thứ nhất), iPhone 2G không thể nâng cấp hệ điều hành lên iPhone OS4, các phiên bản iPod Touch gen 2 và iPhone 3G có thể nâng cấp nhưng hầu hết các tính năng sẽ chỉ được cải thiện ở mức “rất hạn chế” và đặc biệt là không có khả năng đa nhiệm.

Nói một cách đơn giản nhất, iPhone OS4 chỉ dành cho iPod Touch gen 3 và iPhone 3Gs. Chưa hết ngạc nhiên, ngay cả những chiếc iPad vừa được Apple ra mắt hồi cuối tuần trước không sẽ không được nâng cấp lên iPhone OS4 và người dùng iPad sẽ phải đợi đến ít nhất là mùa thu năm nay.

Theo thông báo, iPhone OS4 sẽ bắt đầu chính thức được tung ra thị trường kể từ mùa hè năm nay nhưng hiện tại Apple vẫn chưa tiết lộ mức phí người dùng cần phải trả để được nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Nếu Apple vẫn quyết định áp dụng truyền thống của những lần ra mắt iPhone OS 2.0, iPhone OS 3.0, mức phí nâng cấp lên iPhone OS4 sẽ vào khoảng 10 USD đối với 1 chiếc iPod Touch và miễn phí với người dùng iPhone.

Theo Thanh Huyền (ICTnews / Gizmodo)

Đọc thêm