iPhone nhựa giá rẻ sẽ ra mắt năm 2014

iPhone nhựa giá rẻ sẽ ra mắt năm 2014 ảnh 1

iPhone 4.5 inch giá rẻ sẽ thay vỏ kim loại aluminum của iPhone 5 bằng vỏ plastic.
Điều này đồng nghĩa với việc những ai đang ngóng đợi iPhone giá rẻ sẽ phải chờ thêm ít nhất là nửa năm nữa, so với những tin đồn trước đây, vốn cho rằng iPhone rẻ có thể bày bán ngay từ tháng 6 tới.

Dẫn lời các nguồn tin "thân cận với vụ việc", website chuyên đưa tin về Apple của Nhật là Macotakara khẳng định iPhone giá rẻ sẽ bị hoãn đến năm sau. Thiết bị sẽ sử dụng vỏ máy bằng nhựa plastic polycarbonate giống như kiểu của MacBook và iBook. Các cấu hình đồn đoán khác bao gồm màn hình 4.5 inch, tức là lớn hơn 0.5 inch so với màn hình iPhone 5 và iPod Touch hiện nay. Nút Home quen thuộc vẫn sẽ xuất hiện và giá bán dự kiến vào khoảng 330 USD, tức là chưa bằng một nửa so với giá bán trung bình của iPhone 5 bản quốc tế.

Trong quá khứ, Macotakara cũng nhiều lần đưa tin đồn không chính xác, song đối với thế hệ iPod gần nhất thì trang này đã tiết lộ chuẩn cấu hình từ 2 tháng trước đó.

Từ nhiều tháng nay, giới phân tích của phố Wall đã suy đoán về khả năng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone cỡ lớn cũng như những ảnh hưởng tài chính mà thiết bị này có thể mang đến cho Apple. Trong một lá thư gửi cho giới đầu tư hồi đầu tháng, chuyên gia Ben Reitzes của Barclays Capital tin rằng Apple sẽ tung ra iPhone 5 inch vào cuối năm nay hoặc quý I năm sau. Ông này cũng dự đoán iPhone 5-inch sẽ giúp đẩy lợi nhuận của Apple thêm 5%.

Tất nhiên, tin đồn này hoàn toàn độc lập với những tin đồn liên quan đến iPhone 5S mà Apple được cho là sẽ giới thiệu trong năm nay. Apple đã tung ra iPhone 3GS và 4S xen kẽ với các model nâng cấp mạnh tay như iPhone 4 và iPhone 5, do đó, nhiều khả năng kịch bản này sẽ lặp lại. Một số bức hình được cho là chụp các linh kiện bên trong iPhone 5S cũng đã xuất hiện trên mạng hồi tháng Một, bên cạnh những bài báo về việc có thể Apple sẽ tung song song iPhone 5S với một iPhone giá rẻ để tăng khả năng cạnh tranh tại những thị trường mới nổi.

Theo Trọng Cầm (VNN / Apple Insider)

Đọc thêm