iPhone màn hình 6-inch có thể ra mắt năm tới?

iPhone màn hình 6-inch có thể ra mắt năm tới? ảnh 1

Một concept iPhone màn hình lớn.

Theo đó, các iPhone màn hình cỡ lớn hơn đang được thử nghiệm từ 4.8-inch đến 6-inch ngay trước thời điểm Apple công bố 2 chiếc iPhone mới vào ngày 10/9 tới.

Bị bó hẹp với màn hình 3.5-inch trên 5 thế hệ iPhone đầu tiên, Apple đã có bước tiến khi ra mắt iPhone 5 với màn hình lớn hơn 4-inch. Điều này tất nhiên khiến các nhà phát triển phải cập nhật các phần mềm ứng dụng phù hợp và ngày càng đa dạng hơn với nhiều kích cỡ màn hình.

iPhone màn hình 6-inch có thể ra mắt năm tới? ảnh 2

Một trong những lần thay đổi kích cỡ màn hình hiếm hoi của Apple từ iPhone 4S lên iPhone 5.

Một báo cáo khác của WSJ hồi tháng 7 vừa qua cũng tiết lộ việc Apple đang thử nghiệm loại màn hình lớn 13-inch cho iPad, cũng như các loại màn hình iPhone rộng hơn đến 5.7-inch. Trước đó, hồi tháng 6, Reuters cũng cho hay, Apple đang thử nghiệm các loại màn hình 4,7-inch và 5,7-inch.

Nếu thông tin từ WSJ là chính xác thì đây sẽ được coi là bước đột phá mới của Apple để đối đầu với các smartphone màn hình lớn của Android.

Theo số liệu các cuộc thăm dò ý kiến người dùng của CNET, có đến 80% số người bình chọn mong muốn một chiếc iPhone với màn hình lớn hơn iPhone 5 hiện tại. Báo cáo từ IDC đầu tháng này cũng cho biết, số lượng các smartphone có màn hình ngoại cỡ từ 5-inch đến 7-inch bán ra đã vượt qua laptop và tablet ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương trong quý II/2013 cho thấy xu hướng mới của người dùng với các thiết bị di động.

Tuy nhiên, nếu mong muốn một chiếc iPhone màn hình lớn hơn hiện tại, chắc chắn người dùng sẽ phải đợi thêm, ít nhất là sau thời điểm Apple tung ra 2 iPhone ngày 10/9 tới tại Cupertino, Calif.

Theo Hải Phong (VNN / CNET)

Đọc thêm