iPhone "jailbreak" có thể bị "chết"

iPhone "jailbreak" ngoài cài phần mềm từ App Store còn có thể thêm ứng dụng "lậu" từ Cydia. Ảnh: Quốc Huy.

Jailbreak là thuật ngữ chỉ phương pháp để iPhone có thể cài đặt được các ứng dụng thứ ba không hợp pháp (những ứng dụng không phải trên App Store của Apple).

"Quả táo" cho biết, khi iPhone bị "jailbreak", máy sẽ gặp một số vấn đề khác nhau về chất lượng dịch vụ, cuộc gọi... Một trong số đó là iPhone sẽ không còn ổn định về phần mềm và phần cứng, máy có thể bị "chết" giữa chừng trong quá trình cài đặt phần mềm, mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, chất lượng cuộc gọi cũng sẽ kém hơn, khả năng "rớt" mạng, chậm trễ trong việc kết nối, chuyển dữ liệu cũng sẽ xảy ra. Nhiều dịch vụ chạy trên iPhone như Visual Voice mail, YouTube, Weather, Stocks cùng như các ứng dụng thứ ba khác sẽ không làm việc được lâu trên thiết bị.

Ngoài ra, một khi iPhone bị "jailbreak", máy có thể bị mất thông tin cá nhân, pin kém và khả năng cài đặt phần mềm mới trong tương lai có thể bị mất.

"Jailbreak" không phải là quá trình "bẻ khóa" để gọi điện, đây chỉ là bước thay đổi về hệ điều hành để cài đặt ứng dụng "lậu". Tại Việt Nam, hầu như tất cả các model cả unlock lẫn quốc tế đều được "jailbreak", cài đặt các tiện ích từ bên ngoài.

Theo Sohoa.net (Cnet)

Đọc thêm