iPhone/iPad sẽ hỗ trợ NFC?

iPhone/iPad sẽ hỗ trợ NFC? ảnh 1

Theo trang tin công nghệ Cnet, bằng sáng chế nói trên mang tên gọi "Hệ thống và phương pháp truyền dữ liệu đơn giản" và mô tả cách truyền dữ liệu từ 1 thiết bị sang 1 thiết bị khác: "Biện pháp truyền dữ liệu đơn giản có thể bao gồm việc khởi động kết nối giữa 2 thiết bị bằng NFC. Sau đó, dữ liệu của một ứng dụng đang mở trên 1 trong 2 thiết bị có thể được lưu trữ và truyền sang thiết bị còn lại". Việc khởi động thiết bị thứ 2 sẽ khiến thiết bị thứ nhất tự động bắt đầu truyền tải dữ liệu.

Các thiết bị trong bằng sáng chế mới của Apple bao gồm điện thoại, tablet và PC; thậm chí là cả tay cầm chơi game và máy thu truyền hình Apple TV.

Cho dù bằng sáng chế nói trên mô tả NFC, các công nghệ truyền tải dữ liệu khác cũng có thể được sử dụng để thay thế cho NFC, cụ thể hơn là kết nối ngang hàng (P2P).

NFC thông thường được sử dụng để thanh toán qua các thiết bị di động và chia sẻ nội dung số. Bằng sáng chế này đánh dấu lần đầu tiên Apple nhảy lên con thuyền NFC, sau khi rất nhiều nhà sản xuất Android khác (Samsung, Sony...) đã áp dụng công nghệ này lên thiết bị của mình.

(Theo Vnreview)

Đọc thêm