iPhone 'hít khói' Android về tốc độ sạc pin

Người dùng AGNTV đã đăng tải một đoạn video so sánh tốc độ sạc giữa iPhone 6s Plus, OnePlus 2 và Moto X Play lên YouTube để chứng minh việc này. 

iPhone 'hít khói' Android về tốc độ sạc pin ảnh 1
 Cả 3 đều sử dụng cục sạc chính hãng. Ảnh: YouTube

Cả ba đều được chuyển về chế độ máy bay (Airplane mode) và sạc từ 3% cho đến khi đầy 100%. Kết quả cho thấy chiếc OnePlus 2 và Moto X Play sạc nhanh hơn iPhone 6s Plus rất nhiều.

Sau 15 phút sạc pin, iPhone chỉ đạt được 8% (tăng 5%), trong khi OnePlus 2 và Moto X Play đã chạm mốc 20% (tăng 17%).  Cả iPhone và OnePlus 2 đều có tính năng sạc nhanh nhưng tốc độ sạc của iPhone chậm hơn nhiều bởi chiếc OnePlus 2 sử dụng chuẩn USB Type-C.

iPhone 'hít khói' Android về tốc độ sạc pin ảnh 2
iPhone 6s Plus tỏ ra đuối sức hơn so với hai đối thủ còn lại. Ảnh: YouTube 

Trong khi đó, Moto X Play lại sử dụng cổng microUSB và có viên pin lớn nhất, tuy nhiên nó lại có lợi thế là tận dụng được công nghệ sạc nhanh trên chip Qualcomm. Do đó, chỉ mất hai tiếng để Moto X Play sạc đầy từ 3% lên 100%, ít hơn một tiếng so với iPhone, một con số khá ấn tượng. 
Đa phần flagships Android như Note 5, Galaxy S6 hay LG G4 đều được hưởng lợi từ công nghệ sạc nhanh của Qualcomm. Nhiều tin đồn cho biết trong thời gian sắp tới, Apple sẽ cho mắt một thiết bị sạc không dây đi kèm iPhone 7, tuy nhiên tốc độ sạc cũng sẽ không có gì cải thiện.
Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video so sánh dưới đây:
 

Đọc thêm