iPhone giá rẻ sẽ không có nút Home

Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office) vừa công bố chi tiết nội dung đơn xin cấp bằng sáng chế số 8.364.032 của Apple, trong đó, cho thấy một mẫu iPhone không có nút bấm iPhone trên mặt trước máy hoặc camera trước. Model này sẽ có camera mặt sau. Theo hồ sơ, thiết bị sẽ được làm hoàn toàn từ nhựa.

iPhone giá rẻ sẽ không có nút Home ảnh 1

iPhone giá rẻ sẽ được làm bằng nhựa và không có nút bấm Home truyền thống
Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Apple nêu rõ đây là một thiết bị điện tử cầm tay có một camera phía sau và một màn hình trước có ít nhất một lớp vỏ bảo vệ. Apple cho biết "Thiết bị sẽ có chất lượng cao, tuy nhiên, các vật liệu trong suốt khác như nhựa trong có thể được sử dụng. Mặt sau của thiết bị được bọc một lớp vỏ bảo vệ mà Apple khẳng định có thể bao phủ xung quanh và bảo vệ ít nhất phần sau của thiết bị cầm tay này mà không gây ảnh hưởng xấu đến quá trình chụp ảnh được thực hiện bởi camera phía sau máy.
Apple đã nộp đơn xin cấp phép bằng sáng chế mẫu iPhone này vào ngày 21/2/2012 và được phê duyệt vào ngày 29/1/2013. Lá đơn của Apple ghi rõ các kỹ sư của Apple là Chong Yip Chow, Hongqin Zhang, Shizhe Shen và Michael DiVincent là những nhà phát minh chính.
Trong bối cảnh Apple đã đánh mất vị trí công ty có giá trị nhất thế giới do doanh số đáng thất vọng của chiếc điện thoại iPhone đình đám thì việc một mẫu iPhone giá rẻ dự kiến sẽ mang lại khoản doanh thu lên đến 6,5 tỷ USD cho công ty này. Tuy nhiên, hiện tại, Apple vẫn lên tiếng bác bỏ sự tồn tại của một mẫu iPhone giá rẻ. Bên cạnh những tin đồn cho thấy iPhone giá rẻ sẽ sử dụng một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon thì cũng có thông tin Apple hiện đang hoàn thiện mẫu iPhone "Math" kích cỡ 4,8 inch.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm