iPhone giá 200 USD sẽ ra mắt năm 2014

iPhone giá 200 USD sẽ ra mắt năm 2014 ảnh 1

Ngoài việc TV Apple sẽ ra vào tháng 11/2013, mẫu iPhone giá rẻ đặc biệt chỉ 200 USD sẽ xuất hiện vào năm 2014.

Hiện nay, tại Mỹ, người dùng di động vẫn mua mẫu iPhone 5 chỉ với giá 200 USD, nhưng đó là họ được nhà mạng trợ giá. Người dùng bỏ ra 200 USD, nhưng thực chất sản phẩm được bán ra với sự trợ giá của nhà mạng, Apple vẫn thu về mỗi sản phẩm là gần 600 USD. Nhà mạng đã trợ giá 400 USD và ràng buộc người dùng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ của họ để thu phí dữ liệu.

Tại các thị trường khác trên thế giới như Ấn Độ và Trung Quốc, thị trường không diễn biến giống như ở Mỹ. Đó cũng là lý do tại sao thị phần của Apple tại những nước này vẫn rất thấp. Và như vậy, nếu Apple không muốn mất đi 3 tỷ người mua smartphone ở các thị trường này, hãng phải giải quyết vấn đề trên.

Gene Munster nghĩ rằng giải pháp của Apple sẽ là ra một phiên bản iPhone rẻ hơn vào năm 2014. Ông không tiết lộ quá nhiều về chiếc điện thoại này, nhưng đó hẳn không phải là mẫu iPhone thế hệ cuối cùng, mà chỉ là một mẫu iPhone đặc biệt bán ra với giá rẻ hơn.

Nhưng từ trước đến nay, Apple không bao giờ bán ra bất cứ gì với "giá rẻ". Hãy nhìn lại trường hợp của iPad Mini. Thế giới đoán rằng iPad Mini sẽ có giá rẻ khoảng 250 USD để có thể cạnh tranh với các mẫu Kindle Fire HD và Nexus 7 có giá khởi điểm 200 USD. Nhưng thực tế Apple bán iPad Mini với giá 329 USD.

Nếu Apple bán iPhone 200 USD, hãng sẽ phải thay đổi cơ bản triết lý kinh doanh. Apple giờ đã có CEO mới là Tim Cook. Vị CEO này có thể sẽ nghĩ khác về chiến lược giá của Apple.

(Theo Vnreview)

Đọc thêm