iPhone 7 sẽ không bị loạn cảm ứng khi dính nước

Japan Display là một trong những nhà cung cấp màn hình LCD cho Apple. Năm ngoái họ đã demo phiên bản đầu tiên của màn “Pixel Eyes”, kết hợp cảm biến cảm ứng ngay trong màn hình hiển thị, giúp giảm độ dày và cải thiện độ chính xác.

iPhone 7 sẽ không bị loạn cảm ứng khi dính nước ảnh 1 iPhone 7 nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình Pixel Eyes. Ảnh: Internet

Chưa đầy một năm sau đó, công ty lại tung ra phiên bản tiếp theo với nhiều cải tiến nổi bật. Kích thước được thu gọn từ 0.8mm xuống chỉ còn 0.5mm, màu đen có độ sâu và tỉ lệ tương phản tốt hơn, độ chính xác cũng được cải thiện đáng kể. Điểm quan trọng nhất là phiên bản này có thể làm việc tốt ngay cả khi tay của người dùng bị ướt. 
Đa phần cảm ứng trên các smartphone hiện nay đều sẽ hoạt động chập chờn khi màn hình bị dính nước. Apple Watch là dòng sản phẩm duy nhất của Apple có khả năng chống nước, nhưng màn hình OLED của nó cũng không hoạt động chính xác khi ở dưới nước, kể cả những dòng smartphone của Sony. 
Nhiều tin đồn cho biết Apple cũng sẽ là một trong những đối tác của Japan Display và trang bị công nghệ màn hình này cho iPhone 7. 
 

Đọc thêm