iPhone 6 sẽ có tính năng nhận dạng vân tay?

iPhone 6 sẽ có tính năng nhận dạng vân tay? ảnh 1

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã đưa ra một số dự đoán cho iPhone mới, trong đó đáng chú ý nhất là việc Apple chuẩn bị lắp đặt bộ cảm biến vân tay cho iPhone 6. Nhiều khả năng bộ cảm biến này sẽ được tích hợp vào nút Home và đây được coi là một tính năng để tạo sự khác biệt cho iPhone 6 với các đối thủ.

Căn cứ để Kuo đưa ra dự đoán trên là việc Apple đã chi trên 350 triệu USD để mua lại hãng công nghệ vân tay AuthenTec hồi tháng 7/2012, việc một chiếc iPhone có thể mở khóa bằng cú chạm nhẹ của ngón trỏ là hết sức “logic”, tự nhiên.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, iPhone chỉ được cải tiến theo hướng nhẹ hơn, nhanh hơn, mỏng hơn, nhưng ngoại trừ Siri thì không còn một tính năng độc đáo, khác biệt nào khác được giới thiệu tới người dùng. Một số người đã đặt câu hỏi liệu có phải Apple không còn năng lực sáng tạo nữa. Khả năng nhận dạng vân tay sẽ giúp Apple khỏa lấp bớt những nỗi hoài nghi.

Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán cá nhân của Kuo. Tuần vừa qua cũng xuất hiện rất nhiều tin đồn khác về iPhone kế tiếp, như có thể Apple sẽ tung ra tới 3 mẫu iPhone mới trong năm nay, chứ không chỉ có iPhong 5S và iPhone giá rẻ.

Bên cạnh đó, giới thạo tin cũng đồn đoán rằng iPhone giá rẻ sẽ dùng vỏ nhựa với 6 màu khác nhau, giống như máy nghe nhạc iPod Touch để hạ thấp giá bán. Tuy nhiên, so với iPhone 5, “iPhone Nano” sẽ nặng hơn và dày hơn một chút.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm