iPhone 6 khi rơi sẽ giữ thăng bằng như mèo

iPhone 6 khi rơi sẽ giữ thăng bằng như mèo ảnh 1

Người dùng sẽ không còn phải bận tâm nếu iPhone rơi bất kể từ vị trí nào thì nó cũng sẽ 'hạ cánh' bằng mặt lưng?

Apple vừa đăng kí một bằng sáng chế về cơ chế bảo vệ thiết bị điện tử mô tả cách iPhone trong tương lai và các thiết bị di động khác được thiết kế để chúng có thể tự động lật mình trên không trung sao cho khi tiếp xúc với bề mặt sẽ gây ra ít tổn thương nhất.

Theo cách mà Apple đưa ra, bên trong iPhone sẽ có một hệ thống hoạt động đặc biệt kết nối với bộ vi xử lý. Khi cảm biến của iPhone nhận thấy chiếc điện thoại đang rơi tự do, nó sẽ truyền tín hiệu này đến vi xử lý để xác định hướng của điện thoại rơi xuống.

iPhone 6 khi rơi sẽ giữ thăng bằng như mèo ảnh 2

iPhone tự lật và chọn điểm tiếp xúc với mặt đất.

Điều này cho phép iPhone tự chọn cho mình góc rơi tiếp xúc với bề mặt gây ra ít tổn hại nhất cho thiết bị. Bằng cách sử dụng cánh quạt hoặc một hệ thống động cơ đẩy làm chậm hoặc ngăn việc nó "tiếp đất" quá mạnh khi rơi tự do. Nhiều khả năng Apple sẽ trang bị một động cơ đặc biệt để iPhone "hạ cánh" xuống bằng một "điểm an toàn" được thiết kế từ trước (có thể là mặt lưng) mà chắc chắn không phải màn hình.

iPhone 6 khi rơi sẽ giữ thăng bằng như mèo ảnh 3

Ý tưởng này sẽ rất hữu ích và giảm thiệt hại đáng kể khi hiện nay màn hình vẫn chủ yếu được sản xuất bằng chất liệu kính hoặc nhựa dễ vỡ. Còn đối với các nhà sản xuất màn hình, họ sẽ nghĩ đến phương án khác, màn hình sẽ được làm bằng loại chất liệu không thể vỡ.

Theo Hải Phong (VNN / Cultofmac)

Đọc thêm