iPhone 6, Galaxy S5 sẽ không có màn hình cong

Tờ The Korea Herald dẫn lời các nhà phân tích cho rằng, màn hình cong mà người dùng được thấy trên sản phẩm Galaxy Round của Samsung hay G Flex của LG sẽ không có mặt trên những chiếc iPhone hay Galaxy S thế hệ kế tiếp.

iPhone 6, Galaxy S5 sẽ không có màn hình cong ảnh 1

Sẽ không có iPhone 6 màn hình cong như nhiều người mong đợi.

Các nhà phân tích nói với trang tin tức của Hàn Quốc rằng, Samsung và LG đều đang gặp vấn đề trong việc cung cấp đủ lượng màn hình cho các thiết bị có màn hình cong của họ. Do vậy, việc cung cấp màn hình cong cho iPhone của Apple hay chiếc Galaxy S thế hệ thứ 5 là khó có thể xảy ra.

“Nguồn cung màn hình cong hiện tại không đủ để dành cho Galaxy S5 vốn được dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm tới”, Kim Jong-hyun, một nhà phân tích thuộc Eugene Investment & Securities có trụ sở tại Seoul nói trên The Herald. “Màn hình cong sẽ xuất hiện vào khoảng cuối năm tới nhưng sẽ là một biến thể của dòng Galaxy hơn là một chiếc máy thuộc dòng cao cấp như Galaxy S5”, ông Kim nói.

Một nhà phân tích khác, John Seo thuộc Sinhan Investment nói rằng, Apple cũng khó có thể cho ra mắt một thiết bị màn hình cong trong năm tới. Ít nhất là phải sang năm 2015.

Câu hỏi đặt ra là, người tiêu dùng hiện tại có thích thú với những chiếc smartphone màn hình cong hay không? Câu trả lời là không hẳn.

Samsung chỉ bán được khoảng 10 ngàn chiếc Galaxy Round kể từ khi thiết bị này ra mắt ở Hàn Quốc hồi tháng 10. Trong khi đó, chiếc điện thoại màn hình cong của LG là G Flex cũng được báo cáo là có tốc độ bán ra khá chậm.

Vấn đề là gì? Cả Samsung lẫn LG đều không giải thích được vì sao người dùng cần phải có một chiếc smartphone màn hình cong như sản phẩm họ giới thiệu.

“Doanh số nghèo nàn của Galaxy Round hoàn toàn không bất ngờ”, Dominic Sunnebo, Giám đốc nghiên cứu khách hàng của Kantar Worldpanel nói trên International Business. “Người dùng thích sự đổi mới tuy nhiên, họ cũng cần được giải thích một cách rõ ràng về những tiện ích mà họ có được trước khi mua sản phẩm”.

Theo Lê Văn (VNN / CNET)

Đọc thêm