iPhone 6 chỉ mỏng đúng 6mm

Apple, iPhone 6

Dưới đây là chân dung mà giới thạo tin đúc kết được về iPhone 6, dựa trên những rò rỉ và đồn đoán tính tới thời điểm này.

1. Màn hình lớn hơn

Samsung đã chứng minh rằng người dùng quả thực muốn smartphone của họ trang bị màn hình cỡ khủng. Dù luôn cự tuyệt chuyện phóng to màn hình nhưng đã đến lúc Apple không thể đi ngược xu hướng được nữa. Điều thú vị là Apple có thể sẽ giới thiệu tới 2 model iPhone cỡ lớn chứ không phải một trong năm nay. Cụ thể, một iPhone sẽ có màn hình 4.7 inch trong khi model còn lại sử dụng màn hình 5.5 inch hoặc 6inch.

Vậy còn màn hình 4-inch thì sao? Có khả năng Apple vẫn sẽ duy trì dòng máy này, đồng nghĩa với việc sẽ có tới 3 model iPhone mới ra mắt trong năm nay, thay vì 2 model iPhone 5S và iPhone 5C như năm ngoái.

2. Mỏng hơn

Apple, iPhone 6
iPhone 6 sẽ chỉ mỏng đúng 6mm

Thành thật mà nói, Apple không cần phải ép mỏng con dế của họ hơn nữa bởi nó đã quá thanh mảnh rồi. Nhưng vẫn có tin đồn cho rằng iPhone 6 sẽ mỏng đúng 6mm, thay vì dày 7.6 mm như hiện nay.

3. Camera cải tiến

Apple, iPhone 6
Camera của iPhone 6 không tăng chấm nhưng sẽ được nâng cấp OIS

Apple sẽ vẫn giữ nguyên ống kính 8MP cho iPhone 6, nhưng bộ ổn định hình ảnh quang học OIS sẽ được nâng cấp để các bức ảnh chụp ra trong hơn, rõ nét hơn.

4. Vi xử lý nhanh hơn

Năm nào Apple cũng nâng cấp con chip bên trong iPhone theo hướng đời sau nhanh hơn đời trước một cách đáng kể. Năm nay, nhiều khả năng iPhone 6 sẽ trang bị chip A8 (năm ngoái là chip A7).

5. Pin lớn hơn

iPhone mới sẽ sở hữu màn hình lớn hơn nên cần đến pin to hơn bởi theo lý thuyết, pin càng lớn thì thời lượng pin càng lâu.

6. Tên gọi chính thức

Không ai dám chắc con dế iPhone kế tiếp sẽ được gọi là gì. Câu trả lời dễ dàng nhất là iPhone 6. Nhưng nếu như Apple đúng là sẽ tung ra 3 dòng iPhone trong năm nay thì hãng sẽ phải cần đến những cái tên mới. Một vài nguồn tin tuyên bố Apple sẽ gọi phiên bản 6-inch là iPhone Air giống như MacBook Air và iPad Air.

7. Chuyện gì sẽ xảy ra với iPhone 5C?

Nếu bạn chỉ là người dùng bình thường, có lẽ bạn chẳng thèm quan tâm tới iPhone 5C sống chết ra sao. Nhưng giới công nghệ, nhất là các hãng đối thủ đều đang băn khoăn về tương lai của iPhone 5C. Liệu Apple sẽ tiếp tục sản xuất hay khai tử iPhone 5C để dồn sức sản xuất 5S? Liệu hãng có nâng cấp iPhone 5C trong năm nay bằng một phiên bản mới, khi mà doanh số của phiên bản iPhone giá rẻ này không khả quan cho lắm?

8. Dịch vụ bản đồ số cải tiến

Apple đã bỏ tiền ra thâu tóm các công ty mapping và phần mềm giao thông thời gian gần đây nên nhiều khả năng, dịch vụ Maps mới sẽ được bổ sung thêm tính năng chỉ đường tàu điện ngầm và giao thông công cộng.

9. Thời điểm ra mắt

Một số nguồn tin ám chỉ iPhone mới sẽ trình làng ngay trong tháng 5, số khác cho rằng sẽ phải đợi đến tháng 9 thì iPhone 6 mới chính thức ra mắt.

Theo Y Lam(VNN / Business Insider)

Đọc thêm