iPhone 5S mất giá vì bộ đôi iPhone 6

Tại một số cửa hàng ở Hà Nội, iPhone 5S 16 GB bản quốc giá giá hiện chỉ còn 13,3 triệu đồng, trong khi hồi đầu tháng 9 trước kỳ nghỉ lễ, giá của model này khoảng 13,8 triệu đồng. Giá của các phiên bản dung lượng 32 GB và 64 GB vẫn cũng có sự điều chỉnh nhưng vẫn nằm ở mức cao từ 16,5 đến gần 18 triệu đồng.

Tại thị trường TP HCM, giá của iPhone 5S cũng vừa có mức giảm khoảng 500.000 đồng. Với loại hàng lướt hay hàng "trôi bảo hành", giá của iPhone 5S cũng rớt xuống còn trên dưới 12 triệu đồng cho phiên bản 16 GB.

iPhone 5S đang xuống mức giá thấp nhất trong vòng một năm kể từ khi có mặt ở Việt Nam.

iPhone 5S đang xuống mức giá thấp nhất trong vòng một năm kể từ khi có mặt ở Việt Nam.

"Sức tiêu thụ iPhone 5S đã bị giảm khá nhiều kể từ lúc bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt với màn hình lớn và thiết kế mới" là nhận xét của nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh đồ Apple ở trong nước. "Khách gọi điện, đến trực tiếp cửa hàng khảo giá vẫn rất đông, nhưng người mua thì lại ít nhiều so với khoảng nửa tháng trước. Dù mức giá vừa giảm 500.000 đồng, lượng iPhone 5S bán ra trong vài ngày cuối tuần vẫn không có đột biến", ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, tâm lý của khách hàng hiện nay là tiếp tục chờ đợi iPhone 5S sẽ còn giảm giá sâu hơn nữa, có thể là một hoặc 2 triệu đồng, trong thời gian tới khi iPhone 6 và 6 Plus có hàng ở Việt Nam. Theo ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile, "dù thế hệ mới có nhiều điểm nổi trội, nhưng với mức giá khoảng 12 triệu đồng iPhone 5S vẫn bán rất chạy vì rẻ hơn, không lo bị 'đội giá' trong khi thiết kế vẫn đẹp và nhỏ gọn đủ dùng hút nhiều người, đặc biệt là nữ".

Đại diện của hệ thống iShop và Vĩnh Phát Mobile dự đoán, giá của iPhone 5S trên thị trường sẽ còn giảm sâu hơn nữa vào tuần này và tuần sau, trong khoảng thời gian iPhone 6 xuất hiện ở Việt Nam. Mức giảm giá đối với hàng "xách tay" ở Việt Nam là bao nhiêu chưa rõ vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nguồn hàng. Nhưng tại Mỹ, Hong Kong hay Singapore, Apple bắt đầu điều chỉnh lại giá iPhone 5S với mức giảm lên tới cả trăm USD cho phiên bản 16 GB. Dù vậy, giá "chính hãng" ở Việt Nam vẫn được các nhà mạng và nhà phân phối giữ nguyên.

Trên các trang rao vặt và diễn đàn trực tuyến, số lượng rao bán, trao đổi iPhone 5S và 5 cũ dần nhiều lên nhưng chưa đến mức đột biến. Một số người cho biết, họ muốn bán sớm để mong được giá để lên đời iPhone 6 hoặc chuyển sang sản phẩm khác. Theo giới kinh doanh, iPhone 6 và 6 Plus sẽ bắt đầu có mặt ở thị trường Việt Nam từ cuối tuần này, 19/9. Nhưng mức giá dự kiến ban đầu sẽ rất cao so với giá gốc.

Đáp ứng người dùng, Apple bắt đầu chạy theo xu hướng màn hình to.

Đáp ứng người dùng, Apple bắt đầu chạy theo xu hướng màn hình to.

Sau một năm có mặt, iPhone 5S vẫn là smartphone có lượng tiêu thụ thuộc hàng tốt nhất ở cả thị trường "xách tay" lẫn "chính hãng" ở Việt Nam, đặc biệt là phiên bản màu vàng. Tuy nhiên, iPhone của Apple đang bắt đầu chuyển dịch sang trang mới với thế hệ sản phẩm có màn hình lớn cạnh tranh đối với Android và Windows Phone. Thay vì màn hình nhỏ gọn 4 inch của iPhone 5S hay 5C và 5, bộ đôi iPhone 6 sẽ có màn hình to lên nhiều, 4,7 và 5,5 inch.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm