iPhone 5S không cuốn hút nhưng giá vẫn cao ngất

Theo các diễn đàn công nghệ trong nước, phần lớn các ý kiến tỏ ra thất vọng với các dòng điện thoại mới của Apple. Thậm chí giá trị cổ phiếu của Apple cũng giảm mạnh, mà nguyên nhân chính là giá của iPhone 5C cao hơn kỳ vọng của người dùng.

Với chiếc iPhone 5S, ngoại trừ việc cải thiện về tốc độ và tích hợp thêm công nghệ nhận diện dấu vân tay, sản phẩm không có gì mới mẻ hơn so với chiếc iPhone 5 trước đó. Còn chiếc iPhone 5C vốn được xem là chiếc điện thoại giá rẻ được nhiều người chờ đón, thế nhưng mức giá mà Apple đưa ra cũng khá “chát”.

iPhone 5S không cuốn hút nhưng giá vẫn cao ngất ảnh 1

Không tính mức giá mà Apple đưa ra dành cho khách hàng Mỹ ký hợp đồng với nhà mạng, mức giá sản phẩm về Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ cao ngất. Chiếc iPhone 5S phiên bản 16 GB đang được chào bán không hợp đồng có giá trên 649 USD và phiên bản 32 GB là 749 USD. Riêng chiếc iPhone 5C phiên bản 16 GB là 549 USD và 649 USD cho phiên bản 32 GB.

Chưa kể chiếc iPhone mới khi về Việt Nam sẽ tiếp tục được các cửa hàng đẩy giá bán lên cao ngất ngưởng. Theo khảo sát, một số cửa hàng báo giá iPhone 5S lên đến mức 23,5 triệu đồng cho bản 16 GB không khóa mạng.

Theo anh Long, chủ một công ty kinh doanh điện thoại ở quận 5, cho biết các dòng iPhone trong nước đang giảm 30%-40% mà nguyên nhân từ việc cạnh tranh các dòng điện thoại Android giá rẻ. Việc xuất hiện một chiếc điện thoại “kiểu” như iPhone 5S sẽ khó vực dậy người tiêu dùng trong nước. Cũng theo anh Long, thực chất vẫn sẽ có người chọn mua iPhone mới, thế nhưng con số này sẽ không nhiều, các dòng Android cao cấp nhưng giá rẻ hơn sẽ tiếp tục lấn chiếm thị phần.

TÂM BẢO

Đọc thêm