iPhone 5S, iPhone 5C "xách tay" tiếp tục giảm giá mạnh

iPhone 5S, iPhone 5C "xách tay" tiếp tục giảm giá mạnh ảnh 1

iPhone 5S màu vàng hiện đã bớt bị giới kinh doanh "làm giá". Ảnh: Phan Minh

iPhone 5S: Chênh lệch giá của các màu được thu hẹp

Theo khảo sát của ICTnews trong sáng ngày 7/10, iPhone 5S hầu hết đang được các điểm kinh doanh smartphone trong nước bán ra với mức giá từ 16,7 - 16,9 triệu đồng cho bản 16GB màu xám (như tại Vĩnh Phát Mobile, Hoàng Hà Mobile…), được áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng và đi kèm một số khuyến mãi như tặng tấm dán màn hình, cài đặt phần mềm miễn phí, giảm giá khi mua thêm phụ kiện…

Như vậy, trong vòng 1 tuần qua, giá bán của iPhone 5S đã tiếp tục giảm thêm ít nhất 1 triệu đồng. Đồng thời, do nguồn hàng về nhiều hơn, tình trạng “làm giá” của giới kinh doanh cũng giảm hơn nên giá bán của các bản màu xám, trắng và vàng Champagne cũng được thu hẹp khoảng cách đáng kể nếu so với giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng như tại thời điểm cách đây khoảng 2 tuần.

iPhone 5S màu trắng hiện chỉ còn đắt hơn bản màu xám 1 triệu đồng, đứng ở mức 18 triệu (trong khi tuần trước là 19 - 19,5 triệu đồng tùy nơi); bản màu vàng có giá từ 23 - 24 triệu đồng tùy từng điểm bán và thị trường xuất xứ (tương đương với mức giảm khoảng 1,5 - 2 triệu đồng so với tuần trước).

Cũng theo đánh giá của đại diện một số cửa hàng bán điện thoại xách tay, mặc dù được kinh doanh giữa lúc thị trường smartphone trong nước ồ ạt xuất hiện hàng loạt mẫu máy đình đám, mới nhất của các hãng như Samsung Galaxy S3, LG G2, Sony Xperia Z Ultra, Nokia Lumia 1020…, thế nhưng cái tên iPhone 5S vẫn tỏ ra có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng hàng công nghệ, được tiêu thụ khả quan, trong đó đặc biệt là bản dung lượng 16GB.

Sụt giá không phanh, iPhone 5C vẫn khó tiêu thụ

Cũng qua khảo sát của PV tại một số điểm kinh doanh smartphone, iPhone 5C hiện đã giảm giá xuống rất thấp, tiếp nối mạch “rơi không phanh” kể từ khi được nhập về thị trường Việt Nam: nếu như hôm 20/9 bản 16GB bị làm giá tới 18 triệu đồng, thì nay chỉ còn 11,6 - 11,8 triệu đồng. Tức là, chỉ so với riêng tuần trước, iPhone 5C đã giảm khoảng 1,5 triệu đồng.

Dù vậy, đáng chú ý là sức mua của dòng sản phẩm này rất ế ẩm. Tại Hà Nội, trao đổi với ICTnews, đại diện Cellphones (Thái Hà) cho hay không có nhiều khách hàng hỏi mua iPhone 5C.

Đại diện một điểm bán sản phẩm Apple lâu năm trên phố Hàng Bài còn chia sẻ là không có nhiều khách hàng quan tâm, dù cửa hàng nhập về gần chục chiếc iPhone 5C các màu nhưng qua hơn 2 tuần vẫn luôn trong tình trạng “tồn kho”, nhất là loại 32GB hiện có giá gần 15 triệu đồng song không có khách hàng nào ngó ngàng tới.

Đây cũng là thực tế chung của nhiều điểm bán khác, nhiều nơi không dám nhập thêm iPhone 5C về kinh doanh, trên website cũng nhanh chóng gỡ bỏ thông tin về giá bán.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm