iPhone 5S giảm giá mạnh tại Việt Nam sau thời gian “làm mưa làm gió”

Apple đã chính thức bán ra bộ đôi iPhone mới của mình từ ngày 20/9 vừa qua và chỉ sau đó ít ngày, bộ đôi sản phẩm này đã nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay.
Giống như các phiên bản iPhone trước đây khi mới được “lên kệ” và xuất hiện trên thị trường tự do tại Việt Nam, iPhone 5S và iPhone 5C cũng được các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động đưa ra mức giá cao hơn nhiều so với mức giá thực tế. Cụ thể, trong thời gian đầu khi mới xuất hiện, giá bán của iPhone 5S dao động quanh mức 23 đến 25 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 16GB. Thậm chí với phiên bản iPhone 5S màu vàng, mức giá còn được đưa lên mức 35 đến 40 triệu đồng, do đây là phiên bản màu mới chỉ xuất hiện trên iPhone 5S.

iPhone 5S giảm giá mạnh tại Việt Nam sau thời gian “làm mưa làm gió” ảnh 1

Các phiên bản iPhone 5S đã giảm giá mạnh sau thời gian đầu “đội giá”
Sau hơn một tháng “làm mưa làm gió” trên thị trường, hiện tại mức giá bán của iPhone 5S và iPhone 5C đã giảm sâu và sát với mức giá thực tế hơn.
Tham khảo mức giá tại cửa hàng CellPhoneS (Hà Nội), hiện iPhone 5S có giá 16,9 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 16GB; 19,8 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 32GB và 22 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 64GB. Bên cạnh đó, phiên bản màu vàng cũng có sự chênh lệch nhẹ so với các màu còn lại, ở mức 18,6 triệu đồng cho phiên bản 16GB; 21,5 triệu đồng cho ổ cứng 32GB và cao nhất 24 triệu đồng cho phiên bản 64GB.
Trong khi đó, tại cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple MuabaniPhone (TpHCM), mức giá của iPhone 5S cũng đã giảm mạnh, với mức giá 16,5 triệu đồng cho phiên bản màu đen 16GB; 19,1 triệu đồng cho phiên bản 32GB và 20,6 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 64GB.
Mức giá của phiên bản iPhone 5S màu vàng tại MuabaniPhone cũng đã giảm mạnh, xuống mức khởi điểm 18,1 triệu đồng cho phiên bản 16GB, 2 phiên bản 32GB và 64GB lần lượt có mức giá 21,4 triệu đồng và 22,5 triệu đồng.
Tại một số cửa hàng kinh doanh thiết bị công nghệ lớn và uy tín khác ở Hà Nội và TpHCM cũng đã điều chỉnh lại mức giá của iPhone 5S (cả 3 màu xám, trắng và vàng) theo chiều hướng giảm mạnh so với thời gian đầu khi sản phẩm mới xuất hiện.
Nhìn chung, mức giá của iPhone 5S trên thị trường đã giảm mạnh và mức chênh lệch giữa các phiên bản là không nhiều do vậy người dùng sẽ phải có sự đắn đo khi lựa chọn phiên bản iPhone 5S phù hợp nhất cho mình.
Có nhiều lý do để giải thích cho sự sụt giảm giá của iPhone 5S tại Việt Nam. Đầu tiên chính là phản ứng của thị trường với chiếc smartphone thế hệ mới này của Apple. Giờ đây, khi người dùng có nhiều sự lựa chọn trên thị trường smartphone hơn, họ sẵn sàng đợi để iPhone 5S giảm giá đến mức giá thực tế, chấp nhận được, hơn là bỏ ra một số tiền lớn để sớm sở hữu chiếc smartphone này.
Bên cạnh đó, với việc iPhone 5S “đổ bộ” thêm 51 quốc gia mới vào đầu tháng 10 vừa qua, trong đó có nhiêu quốc gia gần Việt Nam như Macao, Đài Loan và Thái Lan khiến cho nguồn cung của sản phẩm đa dạng hơn, thay vì chỉ có nguồn cung từ Hồng Kông, Singapore hay Trung Quốc như trước đây, khiến nguồn cung của sản phẩm trên thị trường không còn khan hiếm như trước đây.
Không chỉ iPhone 5S giảm mạnh giá trên thị trường mà iPhone 5C, phiên bản với lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc, cũng giảm giá mạnh tại thị trường nước ta.
Tham khảo mức giá của iPhone 5C tại một số cửa hàng cho thấy chiếc smartphone này có mức giá dao động quanh mức 11,5 đến 12 triệu đồng cho phiên bản 16GB. Mức giá này đã giảm đi 1 triệu đồng so với thời điểm cách đây 1 tháng.
Thậm chí, hiện tại mức giá của iPhone 5C còn thấp hơn mức giá của iPhone 5 trên thị trường, vốn là phiên bản đã bị Apple “khai tử” để mở đường cho sự xuất hiện của iPhone 5C. Hiện mức giá của iPhone 5 dao động quanh mốc 13 đến 15 triệu đồng (cho phiên bản 16GB).
Việc iPhone 5C nhanh chóng rớt giá và không tạo được “cơn sốt” tại thị trường Việt Nam là điều đã được dự đoán từ trước, nhất là khi sản phẩm chỉ được trang bị lớp vỏ nhựa bị xem là “rẻ tiền” khiến người dùng không thực sự ưa chuộng. Hiện nhiều cửa hàng có đưa ra mức giá cho iPhone 5C, tuy nhiên không phải bao giờ cũng có sẵn sản phẩm để mua.
Theo dự đoán của các chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, mức giá của iPhone 5S và iPhone 5C sẽ giữ nguyên ở thời điểm hiện tại và sẽ chỉ có động thái thay đổi khi các nhà mạng tại Việt Nam chính thức phân phối bộ đôi sản phẩm này, nhiều khả năng vào dịp cuối năm nay. Trong khi đó, mức giá của iPhone 5 sẽ gần như “đóng băng”, do hiện tại Apple đã ngừng sản xuất phiên bản này, do vậy giới kinh doanh sẽ giữ nguyên mức giá của sản phẩm cho đến khi tiêu thụ hết mặt hàng này.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm