iPhone 5S được công nhận là chiếc smartphone nhanh nhất hiện nay

Tạp chí công nghệ Which? của Anh vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm độc lập để so sánh tốc độ xử lý của những mẫu smartphone đình đám hàng đầu thị trường hiện nay như iPhone 5S, Galaxy S4 hay G2…
Which? đã sử dụng sử dụng phần mềm chấm điểm hệ thống Geekbench để chấm điểm tốc độ xử lý của các loại smartphone. Geekbench là ứng dụng (dành cho Android lẫn iOS) được thiết kế để tạo ra các nhiệm vụ thực tế và tính toán tốc độ xử lý của một lõi lẫn đa lõi trên vi xử lý của smartphone.

iPhone 5S được công nhận là chiếc smartphone nhanh nhất hiện nay ảnh 1

Kết quả xếp hạng tốc độ các loại smartphone trong bài kiểm tra của Which?
Tất cả các loại smartphone trong bài thử nghiệm đều được trang bị vi xử lý đa nhân, trong đó một số sản phẩm sử dụng vi xử lý lõi kép một số còn lại dùng vi xử lý lõi tứ.
Mặc dù iPhone 5S chỉ sử dụng vi xử lý lõi kép (vi xử lý A7) tuy nhiên vẫn đánh bại các “đối thủ nặng ký” sử dụng vi xử lý lõi tứ để đạt được số điểm cao nhất trong bài kiểm tra và được xem như chiếc smartphone có tốc độ nhanh nhất hiện nay.
Xếp ở vị trí thứ 2 trong bài kiểm tra của Which? là G2, chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của LG. Trong khi đó Galaxy S4 của Samsung xếp ở vị trí thứ 3. Mặc dù đều được trang bị thế hệ vi xử lý Snapdragon 600 lõi tứ của Qualcomm, tuy nhiên với việc sử dụng vi xử lý có xung nhịp 1.9GHz đã giúp Galaxy S4 vượt qua HTC One trong bài kiểm tra, bởi vì HTC One chỉ sử dụng vi xử lý có xung nhịp 1.7GHz.
Đáng chú ý trong lần thử nghiệm tương tự tiến hành hồi tháng 6 vừa qua, Galaxy S4 là chiếc smartphone xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách, tuy nhiên vào thời điểm đó, các smartphone “bom tấn” khác chưa xuất hiện nhiều để cạnh tranh với sản phẩm của Samsung.
Theo Which?, một trong những nguyên do khiến iPhone 5S đạt được hiệu suất và kết quả thử nghiệm cao nhất vì đây là chiếc smartphone được trang bị bộ vi xử lý với cấu trúc 64-bit đầu tiên trên thị trường.
Điểm số benchmark thường khá hữu dụng trong trường hợp cần so sánh hiệu suất của sản phẩm này trên sản phẩm khác, tuy nhiên đây chỉ là thông số mang tính chất tham khảo. Trên thực tế điểm số giữa các sản phẩm trong bài thử nghiệm của Which? không có quá nhiều sự khác biệt và những mẫu smartphone này vẫn đủ mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chỉ khi sử dụng các ứng dụng nặng hay đòi hỏi cấu hình cao như game với đồ họa nặng… lúc đó cấu hình cao trên thiết bị di động mới thực sự phát huy hiệu quả của mình.
Bài kiểm tra của Which? cũng chỉ ra rằng khái niệm “tiền nào của ấy” thực sự chính xác trên thị trường smartphone, khi kết quả đánh giá của những mẫu smartphone đắt tiền vượt trội hơn hẳn kết quả của các mẫu smartphone rẻ tiền hơn có trong bài kiểm tra (như Galaxy S4 Mini hay HTC One Mini…)
Đáng tiếc trong bài thử nghiệm của Which? lại thiếu vắng đi những tên tuổi lớn trên thị trường smartphone như Galaxy Note 3, Xperia Z1 hay Xperia Z Ultra… là những mẫu smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. 

Điểm số chi tiết các sản phẩm trong bài kiểm tra của Which?:

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->Apple iPhone 5S: 1410 (điểm đơn lõi), 2561 (điểm đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->LG G2: 882 (điểm đơn lõi), 2355 (điểm đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->Samsung Galaxy S4: 687 (đơn lõi), 1939 (đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->HTC One: 643 (đơn lõi), 1805 (đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->Apple iPhone 5c: 711 (đơn lõi), 1281 (đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->Samsung Galaxy S4 Mini: 649 (đơn lõi), 1135 (đa lõi)

<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->HTC One Mini: 477 (đơn lõi), 880 (đa lõi)


Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm