iPhone 5C giảm giá ồ ạt

Từ mức giá khoảng 18 triệu đồng trong ngày đầu tiên về Việt Nam (20/9), từ cuối tuần trước, giá iPhone 5C đã bắt đầu được các của hàng trong nước điều chỉnh giảm liên tục và rơi xuống còn thấp nhất từ 12,3 đến 12,5 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB.

Tuy nhiên, từ sáng nay (7/9), một vài cửa hàng tại Hà Nội đã niêm yết iPhone 5C bản 16 GB chỉ 11,9 triệu đồng. Thậm chí, ở thành phố Hồ Chí Minh, có nơi còn đưa ra mức giá thấp nhất dành cho mẫu iPhone vỏ nhựa của Apple chỉ 11,6 triệu đồng, tương đương với mức giá gốc 549 USD mà Apple đưa ra tại Mỹ.

iPhone 5C giảm giá ồ ạt ảnh 1

Giá iPhone 5C xách tay ở Việt Nam đã rẻ hơn giá niêm yết của Apple tại Singapore hay Hong Kong, thậm chí có nơi bán còn tương đương với giá mua ở Mỹ, từ 549 USD cho bản 16 GB quốc tế. Ảnh chụp màn hình.

Tại Singapore, 5C có giá thấp nhất từ 848 đôla Singapore (khoảng 14,2 triệu đồng), Trung Quốc thậm chí còn lên tới 4.488 Nhân dân tệ (khoảng 15,3 triệu đồng), còn giá niêm yết rẻ nhất ở Hong Kong cũng là 4.688 đôla Hong Kong (khoảng 12,6 triệu đồng). Điều này khiến dù chưa bán chính thức iPhone thế hệ mới, Việt Nam đang là thị trường có giá 5C thuộc hàng rẻ nhất hiện nay so với thế giới.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội), việc iPhone 5C giảm giá mạnh ở Việt Nam, thậm chí tính ra còn thấp hơn giá gốc là do việc model này không được người dùng trong nước ưa chuộng bằng 5S hay mẫu 5 cũ. Mức giá ổn định trong 1, 2 tuần đầu khoảng 13,14 triệu đồng khiến sản phẩm bị ế. Lượng hàng ở thị trường trong nước trong thời gian đầu khá lớn, nhập với giá ban đầu cao khiến cho giới kinh doanh trong nước muốn cắt lỗ sớm và thu hồi vốn, tạo ra tình trạng giảm giá mạnh để xả hàng như hiện nay.

Cũng theo ông Tuấn, không chỉ ở Việt Nam, mà ở thị trường nước ngoài, nguồn cung cho thị trường Việt Nam, giá nhập iPhone 5C cũng giảm mạnh, xuống thấp hơn nhiều so với 5S. Tại Mỹ, một số nhà bán lẻ như Best Buy, Walmart cũng phải giảm giá phiên bản bán kèm với hợp đồng thuê bao.

Tuy vậy, trong khi giá đi xuống thì sức mua iPhone 5C lại đi lên trong một vài ngày gần đây. Anh Trần Điệp, quản lý một cửa hàng trên phố Hàng Khay (Hà Nội) cho biết, kể từ lúc giá hạ xuống còn trên khoảng 12,5 triệu đồng, lượng người mua 5C tăng lên hẳn.

iPhone 5C giảm giá ồ ạt ảnh 2

Sau khi giảm giá, iPhone 5C có sức tiêu thụ tốt hơn. Ảnh: Tuấn Hưng.

Thực tế, model vỏ nhựa lại cho cảm giác cầm chắc chắn và thích hơn cả iPhone 5 và 5S nhờ thiết kế hơi bo tròn ở cạnh, bộ khung bên trong lớp nhựa làm từ kim loại nên rất chắc chắn. Trong khi đó, cấu hình 2 model không khác nhau nhưng thời gian sử dụng pin ở sản phẩm vỏ nhựa đã được Apple cải thiện đáng kể, một người dùng iPhone 5 nhận xét.

Theo giới kinh doanh, khách hàng mua 5C chủ yếu là những người trẻ vì thiết kế vỏ nhựa nhiều màu của máy trông khá rực rỡ, các model màu xanh hay trắng bán tốt hơn so với hồng hay vàng. Với mức giá giảm, họ kỳ vọng sức mua iPhone 5C sẽ tốt dần lên trong thời gian tới, khi iPhone 5 không còn hàng mới do Apple đã dừng sản xuất.

Giá iPhone 5S trên thị trường trong nước không có nhiều biến động trong thời gian gần đây, thấp nhất vẫn là phiên bản 16 GB màu xám với mức giá trên dưới 17 triệu đồng. Sự thay đổi chủ yếu vẫn nằm ở các phiên bản 16 GB màu trắng và vàng, khi bắt đầu được điều chỉnh lại, rút ngắn lại chênh lệch so với bản màu xám. Trong khi đó, iPhone 5 ở Việt Nam vẫn giữ giá ở mức 13,5 đến 14,5 triệu đồng.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm