iPhone 5C đã có mặt tại Việt Nam

Đúng như dự kiến, bắt đầu từ ngày hôm nay, 20/9, Apple chính thức bán ra iPhone 5S và iPhone 5C tại một số thị trường như Mỹ, Nhật, Singapore, Hồng Kông,… Và đương nhiên, cảnh tượng xếp hàng để trở thành người đầu tiên sở hữu những chiếc iPhone mới.

iPhone 5C đã có mặt tại Việt Nam ảnh 1

Những chiếc iPhone 5C đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Tinhte.vn

Việt Nam không phải là thị trường được Apple phân phối iPhone thế hệ mới trong đợt đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị Apple đã lặn lội sang các quốc gia nằm trong danh sách mở bán đợt đầu để đưa những chiếc iPhone thế hệ mới về Việt Nam sớm nhất.

Và rạng sáng ngày hôm qua, những chiếc iPhone 5C đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam, sớm hơn dự kiến rất nhiều. Trong khi đó, chiếc iPhone 5S được nhiều cửa hàng khẳng định là đang trên đường về Việt Nam.

iPhone 5C là chiếc điện thoại giá rẻ của Apple với vỏ được làm từ nhựa nhiều màu sắc và phần ruột tương đương với iPhone 5. Những cảm nhận đầu tiên cho thấy, mặc dù là sản phẩm giá rẻ, song iPhone 5C vẫn rất chắc chắn và tinh tế dù máy dày hơn iPhone 5 một chút.

iPhone 5C cũng được cài sẵn phiên bản hệ điều hành iOS 7 mà Apple vừa chính thức phát hành tới người tiêu dùng vào ngày 18/9 vừa qua. Máy có hai phiên bản 16GB và 32GB.

Giá vẫn “nóng”

iPhone 5C đã có mặt tại Việt Nam ảnh 2

iPhone 5S được khẳng định sẽ về Việt Nam trong ngày mai.

Một trong những vấn đề nhiều người quan tâm nhất chính là giá của những chiếc iPhone xách tay trong những ngày đầu ra mắt khi rất nhiều người muốn là người sở hữu đầu tiên thiết bị này.

Theo giá công bố của một trong những cửa hàng đầu tiên đưa iPhone 5C về Việt Nam, thì phiên bản 16GB của thiết bị này sẽ có giá hơn 14,4 triệu đồng, còn phiên bản 32GB là hơn 17 triệu đồng. Trong khi một cửa hàng khác tại Hà Nội đưa ra mức giá cho chiếc iPhone 5C màu trắng lên tới 18 triệu đồng.

Đây là mức giá tương đương với các thiết bị iPhone 5 ở thời điểm hiện tại và được cho là quá “chát” so với một thiết bị giá rẻ như iPhone 5C.

Tương tự với giá của iPhone 5C, giá của iPhone 5S cũng được các cửa hàng “hét” khá cao. Phiên bản 16GB của iPhone 5S được một cửa hàng đưa ra giá gần 21 triệu đồng trong khi phiên bản 32GB và 64GB có giá lần lượt là 23 và 25 triệu đồng.

Việc đẩy giá các thiết bị iPhone trong những ngày đầu tiên ra mắt không phải là chuyện mới tại Việt Nam. Vào năm ngoái, khi chiếc iPhone 5 đầu tiên về Việt Nam, nhiều cửa hàng đã đưa ra mức giá tới 25 triệu đồng cho phiên bản dung lượng thấp nhất.

Tuy nhiên, cũng như mọi năm, đây chỉ là mức giá được các cửa hàng đưa ra trong những ngày đầu tiên. Chắc chắn, giá của iPhone 5C và iPhone 5S sẽ hạ nhiệt nhanh chóng khi sản phẩm đã về nhiều hơn.

Theo Lê Văn (VNN)

Đọc thêm