iPhone 5 sẽ có thêm bản “nano”

iPhone 5 sẽ có thêm bản “nano” ảnh 1

Mới đây nhất, thông tin về việc iPhone 5 sẽ có tới hai phiên bản hoàn toàn khác nhau đã được đăng tải trên trang China Times. Theo đó, ngoài model có kích cỡ truyền thống, iPhone 5 còn có thêm một phiên bản “nano”. Tiết lộ này được dẫn nguồn từ các nhà cung cấp giấu tên, mà theo lời họ tự nhận thì đang sản xuất linh kiện cho một phiên bản iPhone giá rẻ, cấu hình thấp hơn của iPhone 5. Dự kiến, iPhone nano cũng sẽ lên kệ cùng thời điểm với iPhone 5 vào cuối mùa thu năm nay.

Mặc dù vậy, một số ý kiến tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của thông tin. Bởi cũng ngay tại thời điểm này, giới thạo tin cũng đang đồn đoán về một thiết bị là iPad Mini. Nói cách khác, liệu có phải các nguồn tin cung ứng đang đề cập đến cùng một sản phẩm hay không? Liệu Apple có sản xuất một thiết bị thông minh vừa không đắt lại vừa trang bị công nghệ “thế hệ mới”?

Bên cạnh đó, việc đánh giá thế nào là “rẻ” cũng không dễ dàng, bởi Apple có tiếng là không chịu hy sinh và tính năng chỉ để tiết kiệm vài đồng giá thành.

Trước đó, dịp cuối tuần qua, các trang công nghệ cũng rộ lên tin đồn rằng iPhone 5 sẽ trang bị công nghệ màn hình cảm ứng mới. Theo trang Digitimes, công nghệ mới này là công nghệ in-cell được phát triển bởi do hai tập đoàn Nhật Sharp và Toshiba. Công nghệ này tích hợp bộ cảm biến cảm ứng trong các bộ lọc TFT (thin-film transistor) cho màn hình LCD hay màn hình tinh thể lỏng sử dụng tấm phim bán dẫn để hiển thị hình ảnh.

Công nghệ in-cell khác hẳn với công nghệ o­n-cell theo tiêu chuẩn công nghiệp quen thuộc. Kỹ thuật in-cell mang lại nhiều tiện ích giúp chiếc smartphone mỏng hơn và giảm trọng lượng màn hình. Nhờ đó, iPhone 5 sẽ có “vòng eo” mảnh mai hơn, chỉ dày 7,9mm mà thôi.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm