iPhone 5 sẽ bán chạy hơn dự đoán?

iPhone 5 sẽ bán chạy hơn dự đoán? ảnh 1

Những chuyên gia này tin rằng iPhone 5 sẽ được ưa chuộng tới mức dù màn ra mắt hôm qua chẳng có bất ngờ nào, họ vẫn phải tính toán lại khả năng tiêu thụ của nó.

Hãng nghiên cứu Piper Jaffray Investment Research nhận định iPhone sẽ “thỏa mãn, thậm chí vượt quá mong đợi của người dùng” nên nâng mức dự đoán doanh số của iPhone trong ba tháng tới từ 22 triệu lên hẳn 27,2 triệu máy. iPhone 5 sẽ chính thức lên kệ từ 21/9 theo thông báo của Apple.

Tuần trước, một báo cáo khác dự đoán Apple sẽ bán được từ 6-10 triệu iPhone 5 trong 9 ngày cuối cùng của tháng 9. Piper Jaffrey khẳng định iPhone 5 sẽ dễ dàng hoàn thành được mục tiêu này với những thông số đã được tiết lộ. Họ cũng dự đoán lạc quan về giá cổ phiếu Apple trong thời gian tới, thậm chí là đặt cược cho những sản phẩm đồn đoán như Apple TV và iPad Mini.

Giá cổ phiếu Apple hiện ở mức 669,79 USD/cổ phiếu, tăng nhẹ 1,39% so với ngày hôm qua. Đây là một điều trái ngược với lịch sử, bởi sau những lần công bố sản phẩm trước đây, cổ phiếu Apple thường giảm giá nhẹ.

“Chúng tôi tin là cổ phiếu iPhone 5 sẽ tăng giảm không đều trong một tuần tới, nhưng sau đó nó sẽ ổn định lại khi giới đầu tư nhìn thấy dòng người xếp hàng đợi mua sản phẩm”, hãng nghiên cứu này nhận định.

Tuy không quá lạc quan như Piper Jaffrey song hãng nghiên cứu Equity Research cũng không hạ mức dự đoán doanh số trước đây mà lựa chọn giải pháp giữ nguyên số cũ. Họ cho rằng Apple sẽ bán được từ 6-7 triệu iPhone 5 vào cuối tháng 9 và tổng cộng trong ba tháng 9,10,11, sẽ có 25 triệu chiếc iPhone xuất xưởng.

Giới phân tích cũng dự đoán tháng 12, mùa mua sắm trọng điểm của năm sẽ ghi nhận doanh số tiêu thụ của iPhone lên tới 47 triệu chiếc. Họ không loại trừ khả năng con số này sẽ còn cao hơn nhờ độ ăn khách của iPhone 5 ở các thị trường quốc tế.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm