iPhone 5 bán được 10 triệu máy ngay tuần đầu

iPhone 5 bán được 10 triệu máy ngay tuần đầu ảnh 1

Apple đã gửi thư mời giới báo chí đến tham dự một sự kiện đặc biệt vào ngày 12/9. Dù nội dung thư mời không tiết lộ nội dung cụ thể của sự kiện, nhưng từ con số 5 ngả bóng bên dưới con số 12, tất cả mọi người đều nhận định rằng đây chính là dịp ra mắt của iPhone 5. Các tin đồn trước đó cũng cho biết thứ Sáu 21/9 sẽ là ngày iPhone 5 chính thức phát hành.

Dựa trên mốc ngày 21/9 này, bản dự đoán của Munster tin rằng iPhone 5 sẽ bán được từ 6-10 triệu máy trước cuối tháng 9. Năm ngoái, Apple cũng bán được tới 4 triệu chiếc iPhone 4S trong ba ngày nghỉ cuối tuần đầu tiên lên kệ. Vì thế, doanh số 10 triệu trong hơn một tuần là một mục tiêu cũng không đến nỗi quá sức dành cho Táo khuyết, miễn là nguồn cung đủ để đáp ứng sức cầu từ thị trường.

Bên cạnh đó, Munster cũng dự đoán Apple sẽ bán được tối thiểu 26 triệu iPhone 5 trong quý mùa thu, cao hơn hẳn so với ước tính bình quân của phố Wall (22-23 triệu).

Đối với dài hạn, nhà phân tích Mark Moskowitz của J.P Morgan ước tính doanh số iPhone trong năm tài khóa 2013 có thể đạt tới 168 triệu, tăng mạnh so với dự đoán 147,4 triệu máy trước đó. Moskowitz cũng tin rằng iPhone mới sẽ không bị “kìm chân” bởi tình trạng khan hiếm nguồn cung mà các phiên bản trước đó từng gặp phải. Năm tài khóa 2013 của Apple sẽ bắt đầu từ tháng 10 và bao gồm mùa mua sắm trọng điểm cuối năm.

Hôm qua, Apple vừa nhận tin iPhone 4S đã bị truất ngôi smartphone bán chạy nhất thị trường Mỹ bởi đối thủ Samsung Galaxy S3. Tuy nhiên, iPhone 5 được kỳ vọng sẽ giúp Apple nhanh chóng đoạt lại ngôi vương và củng cố vị thế độc quyền của mình.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm