“iPhone 4G tại Việt Nam là hàng thật”

“iPhone 4G tại Việt Nam là hàng thật” ảnh 1
Hình ảnh iPhone 4G tại Việt Nam làm xôn xao giới công nghệ. (Ảnh: Tinhte)
“Rúng động” cộng động mạng trong và ngoài nước

Chiếc điện thoại iPhone 4G xuất hiện với một dáng vẻ hoàn toàn khác với những chiếc iPhone thế hệ trước. Khung máy là một khối nhôm cứng và góc cạnh thay vì là khối bo tròm ở các viền máy. Mặc dù hình ảnh chiếc iPhone được cho là 4G của Apple tại Việt Nam giống với chiếc điện thoại “bị bỏ rơi trong quán bar” mà Gizmodo đăng tải nhưng rất nhiều tranh cãi xung quanh tính xác thực của nó. Các tạp chí, blog trong và ngoài nước cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Thông tin ban đầu cho hay, chiếc iPhone 4G này là phiên bản dùng thử của Apple. Chủ nhân một cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TPHCM đã được mượn để trải nghiệm. Giới công nghệ bán tín bán nghi, có người cho rằng đây là điện thoại “rởm”, là hàng Tàu, đã từng xuất hiện ở các chợ trời của Trung Quốc.

Tuy nhiên, câu hỏi đã được giải đáp vào đúng ngày chiếc iPhone được cho là 4G xuất hiện tại Việt Nam khi diễn đàn tinhte.com tiến hành “khám phá” bằng cách kết nối điện thoại với máy tính MacBook của Apple để nhận diện.

Theo tinhte, thiết kế của iPhone 4G mạnh mẽ và hiện đại hơn (nhôm và kính). Khi cầm trên tay cảm giác cứng cáp vì khung máy được làm rất góc cạnh chứ không bo tròn như các thế hệ trước nên cầm có thể không thoải mái hơn vì các cạnh cấn vào tay.

Mặt trước không còn thấy viền mạ kim loại và chỉ là một mặt đen phẳng, ở mặt sau nhìn cũng tương tự, một lớp kính phủ lên tất cả: Logo, camera, đèn flash, các thông tin... mặt sau cũng giống mặt trước, viền rất mỏng nên nhìn rất bóng và sang.

Mặt trước và mặt sau là những tấm kính được gắn vào sườn nhôm ở giữa. Khi nhìn từ phía các cạnh thì thấy sườn nhôm được làm rất sắc sảo, tất cả các chi tiết được làm rất kỹ, nhìn các chỗ loa, lỗ cắm tai nghe, mic... Mặt trước của máy ngoài nút home và loa truyền thống còn xuất hiện thêm một camera nhỏ ngay bên cạnh trái của loa được đặt ẩn dưới lớp kính. Cả 2 mặt đều là kính nên bám dấu vân tay.

“Giải mã” khi kết nối với MacBook Pro

Sự ngờ vực về chiếc điện thoại này chính là do máy bị hóa, phải dùng code mới có thể khởi động và sử dụng được máy.

Diễn đàn tinhte đã thử nghiệm bằng cách cắm iPhone 4G vào máy tính, iTunes không tự động mở lên như khi cắm iPhone hay iPad vào. Thử mở iTunes thì nó ngay lập tức kết nối với máy chủ và nhận ra đó là iPhone. Đưa máy về DFU và thử restore nhưng máy báo chưa có phần mềm cho bản iPhone của mình, đề nghị mình kiểm tra phiên bản iTunes. Như vậy, chắc chắn khi iPhone mới ra đời nó sẽ đòi một bản iTunes mới.

Để chắc chắn hơn, anh Trần Mạnh Hiệp, admin trang tinhte, vào phần USB của máy tính để xem nó nhận đây là thiết bị gì. Mac OS báo thiiết bị này có tên BRCM2046 Hub, chi tiết hơn, máy nhận đây là thiết bị của Apple, con chip kết nối USB do Broadcom sản xuất. Tuy vậy, phiên bản USB là 1.1 nên tốc độ truyền tối đa chỉ là 12Mb một giây trong khi các iPhone khác đều 480Mb. Số serial của máy là 002608C89DCA, thử kiểm tra trên trang hỗ trợ của Apple và trang Apple Serial Number đều báo là không có thực. Bước cuối cùng, mình đưa máy về DFU và chạy Spirit nhưng phần mềm này cũng không nhận ra.
“iPhone 4G tại Việt Nam là hàng thật” ảnh 2
Giao diện iPhone 4G chạy hệ điều hành iPhone OS 4.0.
Thông tin mới nhất trên diễn đàn Taoviet com, chiếc iPhone 4G này đã chạy được hệ điều hành iPhone OS 4.0 với giao diện màn hình khóa. Tuy nhiên, hình ảnh này cũng đang được giới yêu công nghệ đặt dấu hỏi vì đây có thể là một sản phẩm ghép ảnh qua phần mềm Photoshop.
Nhiều nguồn thông tin cho hay, iPhone thế hệ thứ 4 sẽ được Apple trình làng vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, đây là chiếc điện thoại iPhone được xem như là sự thất bại thảm hại nhất trong lịch sử luôn giấu kín bí mật về sản phẩm của mình của Apple. Liệu "thảm họa" tiếp theo của Apple là gì?
Theo PV (Dân Trí)

Đọc thêm