iPhone 4G ở VN từng chào giá 2.500 USD

iPhone 4G ở VN từng chào giá 2.500 USD ảnh 1

Chiếc iPhone 4G trên tay một người Việt ở TP HCM. Ảnh: Mã Siêu.

Sự kiện chiếc iPhone 4G hàng thử nghiệm thứ hai xuất hiện tại Việt Nam đã làm "nóng" các diễn đàn công nghệ trong và ngoài nước. Tháng trước, Gizmodo đã gây xôn xao khi công bố phiên bản thử nghiệm đầu tiên, sự việc càng "đình đám" khi Apple gửi thư đòi lại máy, và cảnh sát khám nhà người giữ model này.

Tại Việt Nam, chiếc iPhone 4G có mặt từ hôm qua tại cửa hàng di động Nam Phương trên đường 3/2, TP HCM và được các thành viên diễn đàn Táo Việt đưa lên mạng.

Trao đổi với PV, anh Thanh Sơn, quản trị diễn đàn Táo Việt cho biết, model này của một thành viên trên forum, máy được mang về thông qua đường xách tay, từ một đối tác nhập iPad của họ tại Mỹ.

Trong khi đó, anh Mai Phú Phong, quản lý cửa hàng PhonGee (Trần Quốc Hoàn, TP HCM) cho hay đã từng nhận được đề nghị mua mẫu máy này với giá 2.500 USD, trước khi phiên bản này xuất hiện trên mạng. Các tin đồn từ hôm qua cho biết, máy được mua với giá 4.000 USD.

iPhone 4G ở VN từng chào giá 2.500 USD ảnh 2

Chiếc iPhone 4G thử nghiệm với khay micro-SIM. Ảnh: Mã Siêu.

Ngoài ra, anh Phong còn nói, đây là một trong số vài mẫu di động thử nghiệm xuất hiện trên thị trường "chợ đen" tại Mỹ. Thiết bị được tuồn ra ngoài từ chính phòng thử nghiệm của Apple. "Không chỉ những model bị khóa mã lại chỉ lên màn hình, có những model không unlock và cho phép dùng SIM bình thường, giá bán 4.000 USD tại Mỹ", anh nói. Tuy nhiên thông tin này được anh Thanh Sơn ở diễn đàn Táo Việt cho là không chính xác.

Theo một số người am hiểu về sản phẩm Apple, chiếc iPhone 4G rò rỉ này chỉ là một trong nhiều model thử nghiệm mà "Quả táo" làm trước khi bán máy thật. Thiết kế của bản chính thức sẽ có những thay đổi, việc hai ốc vít phía dưới từ bản của Gizmodo và bản ở Việt Nam cho thấy điều này. Đây là những model đánh cắp từ phòng thử nghiệm, do đó, người sở hữu có thể gặp các rắc rối về mặt pháp lý.

Từ chiều hôm qua, thông tin về mẫu iPhone 4G thử nghiệm có mặt tại Việt Nam xuất hiện hầu hết trên các trang web công nghệ trên thế giới. Engadget cập nhật đầy đủ hình ảnh, video và cả chi tiết mở máy, Gizmodo cho biết, đây là một thiết kế rất tốt trước khi Apple hoàn thiện model cuối cùng, trong khi đó, Gsm Arena đặt câu hỏi, không biết thế nào người Việt Nam lại có được model này? Trang web này cũng bình luận, ở một nơi nào đó, chắc chắn ngày Steve Jobs (CEO của Apple) đang rất tức giận và chuẩn bị phản công trở lại.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm