iPhone 4G có thể ra mắt tháng 2/2010

iPhone 4G có thể ra mắt tháng 2/2010 ảnh 1

WWDC 2010 có thể diễn ra sớm hơn dự định. Ảnh: Cnet.

Trung tâm triển lãm Moscone tại San Francisco đã lên lịch cho một sự kiện của Apple, được cho là WWDC (Hội nghị lập trình viên toàn cầu) vào tháng hai tới đây, kỷ niệm 3 năm ngày "Quả táo" trình làng chiếc iPhone đầu tiên (2/2007), model đưa hãng lên "mâm trên" của thị trường smartphone. Sự kiện này sẽ diễn ra vào 28/2 tới đây.

Trước đó, WWDC 2009 được tổ chức từ ngày 8 đến 12/6 vừa rồi và chiếc iPhone 3GS đã xuất hiện. WWDC 2010 được cho là sự kiện iPhone 4G trình làng, hiện "Quả táo" sẽ không tham gia triển lãm MacWorld được tổ chức đầu năm như thường lệ, WWDC sớm hơn có thể là sự kiện thay thế.

Appleinsider nhận định, nếu WWDC 2010 diễn ra vào ngày 28/2 tới đây, trùng với thời điểm hợp đồng giữa "Quả táo" và nhà cung cấp mạng AT&T chấm dứt. Có thể, Apple sẽ ký hợp đồng với Verizon, nhà mạng lớn nhất tại Mỹ để trình làng một chiếc iPhone chạy CDMA.

Tin đồn về một chiếc iPhone dành cho Verizon liên tiếp xuất hiện trong vài tháng trở lại đây. Apple có thể ký tiếp hoặc dừng hợp đồng với AT&T, mối lương duyên từng đem lại nhiều tiền bạc cho hai bên. Tại nhiều quốc gia, Apple đã cho phép hai nhà cung cấp mạng cùng phân phối iPhone.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về model 4G, Apple luôn là nhà sản xuất đến phút chót mới trình làng thiết bị.

Theo Giang Thy (Sohoa) 

Đọc thêm