iPhone 4 và Nokia N8 xách tay bán tốt

iPhone 4 và Nokia N8 xách tay bán tốt ảnh 1

Di động mới về nhiều trong tháng.

Thị trường di động xách tay chùng xuống trong thời gian gần đây. Sức mua tại nhiều cửa hàng xuống khá thấp hơn so với mọi năm. Theo nhiều chủ tiệm, việc giá USD tăng đã làm cho không chỉ thị trường di động, mà cả làng điện máy đều có doanh số giảm.

Từ đầu tháng 11, làng di động xách tay đã đón nhận hàng loạt các model mới, tập trung ở phân khúc cao cấp, có giá trên 10 triệu đồng. Những model đáng chú ý có HTC HD7, Desire HD, Trophy, Mozart, Nokia N8, C7... trong đó, sự xuất hiện của những model chạy Windows Phone 7 đã gây được sự chú ý.

Tuy nhiên, ngay cả khi có nhiều mẫu máy mới, cấu hình hấp dẫn vẫn chưa thu hút được người dùng. Theo ông Hoàng Phú Nam, Giám đốc hệ thống Hnam Mobile (TP HCM), giá USD tăng lên thời gian gần đây cộng với xu hướng một số hãng điều chỉnh giá di động làm cho khách hàng có tâm lý chờ đợi, "thị trường hy vọng sẽ có những tín hiệu mới từ tháng 12", ông Nam nói.

iPhone 4 và Nokia N8 xách tay bán tốt ảnh 2

N8 là một trong những mẫu di động bán tốt.

Tuy nhiên, việc chùng xuống của thị trường xách tay không ngăn được việc iPhone 4 và Nokia N8 tiếp tục bán tốt. Mẫu smartphone chụp ảnh 12 Megapixel của Nokia hiện không có hàng trên phân khúc chính hãng. Nokia chỉ mang về lượng hàng nhỏ giọt và giá thiết bị này đã tăng từ 10,5 lên 11,5 triệu đồng.

Trong khi đó, trên phân khúc xách tay, sức thiêu thụ của N8 rất tốt, giá model này hiện đang nằm mức 11,1 triệu đồng. "Hàng đưa về tới đâu, bán hết tới đó", một nhân viên bán di động trên đường Trần Quang Khải, TP HCM cho biết.

Song song với N8, iPhone 4 vẫn là "hàng hot" trên thị trường di động xách tay. Các bản bán tốt gồm có 16GB quốc tế và 32GB quốc tế, hai model này đang ở mức 18 và trên 21 triệu đồng. Sức mua iPhone 4 trái ngược với cảnh đìu hiu của các model còn lại.

Giá iPhone 4 đã có lúc tăng lên tới gần 22 triệu trong tháng này, tuy nhiên khoảng nửa tháng đổ lại, máy giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn ở mức cao so với toàn thị trường. Việc USD tăng cộng với hàng chính hãng bán ra nhỏ giọt đã đẩy giá iPhone 4 hàng ngoài đi lên.

Hiện trên thị trường di động xách tay, ngoài iPhone 4 và N8, các mẫu điện thoại Android đang dần được khách hàng chú ý nhiều. Các model mới như Desire HD, Z cũng như Motorola mới đang dần chiếm thị phần lớn hơn so với BlackBerry hay Symbian như trước đây.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm