iPhone 4 tiếp tục giảm giá mạnh

iPhone 4 tiếp tục giảm giá mạnh ảnh 1

Trong 2 tuần trở lại, giá iPhone 4 xách tay đã giảm hơn 1 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện cửa hàng DigiworldHanoi (Hàng Bài –Hà Nội) và iShop trên phố Bà Triệu cho biết, trong vòng hơn 2 tuần trở lại đây, giá sản phẩm iPhone 4 bắt đầu giảm hơn 1 triệu đồng mỗi chiếc, hiện iPhone 4 16GB và 32GB bản Quốc tế lần lượt là 14,99 triệu và 17,79 triệu đồng.

Tương tự như DigiworldHanoi và iShop, tại cửa hàng Techland (Hàng Khay) mức giá iPhone 4 16 GB cũng có giá khoảng 14,99 triệu nhưng phiên bản iPhone 4 32GB thấp hơn 1 chút chỉ còn 17,2 triệu đồng.

Nguyên nhân của việc giảm giá iPhone, theo đại diện các cửa hàng là do lượng hàng iPhone 4 xách tay từ Singapore cũng như iPhone 4 của VinaPhone và Viettel nhập về trong thời gian qua rất nhiều . Từ đó, các cửa hàng phải liên tục giảm giá bán để cạnh tranh. Bên cạnh đó, cũng có một vài ý kiến cho rằng việc giảm giá iPhone 4 chính là động thái các cửa hàng chấp nhận giảm lãi, thậm chí hòa vốn để "kích cầu"thị trường.

Khi được hỏi trong thời gian tới, liệu giá iPhone 4 còn có thể giảm tiếp hay không thì đại diện của Techland và DigiworldHanoi cho rằng, với mức giá chỉ còn khoảng trên dưới 15 triệu đồng cho bản 16GB và trên 17 triệu đồng cho bản 32GB đã tương đối sát với giá nhập về của các cửa hàng nên sẽ rất khó để giảm thêm được nữa.

"Do mức giá giảm nên số lượng khách hàng mua iPhone  4 tại các cửa hàng trên cao hơn hẳn so với thời gian trước", đại diện 2 cửa hàng này cho biết thêm.

Ngược lại, theo anh Mai Phú Phong, quản lý cửa hàng Phongee (Hồ Chí Minh), mức giá iPhone 4 còn có khả năng giảm tiếp được nữa vì giá nhập hàng về từ nước ngoài khá tốt và lượng tiêu thụ chậm hơn do một số mẫu điện thoại của HTC, Nokia mới ra mắt.

Theo Nguyễn Khiêm (ICTnews)

Đọc thêm