iPhone 4 lại dính rắc rối vỡ kính vì vỏ bảo vệ

iPhone 4 lại dính rắc rối vỡ kính vì vỏ bảo vệ ảnh 1
Mặt kính phía sau iPhone 4 bị rạn nứt.
Các nguồn tin bên trong lẫn bên ngoài của Apple tiết lộ với Ryan Block, biên tập viên blog công nghệ gdgt.com rằng đội ngũ kĩ sư iPhone đang tích cực làm việc để giải quyết các sự cố mà những chiếc vỏ bảo vệ do các bên thứ ba sản xuất gây ra. Những chiếc vỏ bảo vệ dạng trượt trong một số trường hợp đặc biệt có thể làm hư hỏng iPhone khi bề mặt của vỏ tiếp xúc và chà xát lên bề mặt điện thoại khiến iPhone bị trầy xước, rạn hay thậm chí là nứt vỡ mặt kính phía sau máy.

Block cho hay: “Đội ngũ iPhone đang rất quan tâm tới sự cố do các vỏ bảo vệ dạng trượt gây ra và họ đã thành lập một phòng thí nghiệm cùng chương trình thử nghiệm mới đặc biệt để điều tra thêm vấn đề này”.

Apple tỏ ra rất sốt ruột trong việc ngăn chặn bất cứ mối nguy hại thêm nào cho thương hiệu iPhone, đặc biệt là vào thời điểm này, “khủng hoảng” lỗi rớt sóng của iPhone 4 đã phần nào tạm lắng. Trước vô số những lời chỉ trích của giới truyền thông về việc chiếc iPhone 4 mất sóng và rớt mạng, đích thân ông Steve Jobs, CEO Apple đã tổ chức một cuộc họp báo đột xuất hồi tháng 7 để tuyên bố hãng sẽ hỗ trợ người dùng iPhone 4 bằng việc tặng vỏ cao su miễn phí đến ngày 30/9. Chương trình tặng vỏ bảo vệ miễn phí này có thể ngốn của Apple tới 175 triệu USD doanh thu.

Sau khi chương trình này kết thúc, Apple lại tiếp tục bán những chiếc vỏ “bumper” của hãng và một số vỏ bảo vệ do các bên thứ ba sản xuất. Tuy nhiên, các loại vỏ do các bên thứ ba sản xuất được bán tại các cửa hàng Apple Store không được đa dạng, phong phú và thiếu vắng những chiếc vỏ dạng trượt. Đó là bằng chứng cho thấy Apple đang ngăn chặn việc bán ra những chiếc vỏ có thể gây hại cho iPhone  4 trong lúc hãng giải quyết sự cố trầy xước.

Trong khi đó, các hãng sản xuất những chiếc vỏ bảo vệ dạng trượt đang rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn vì phải đợi được Apple cho phép đưa các sản phẩm của họ vào gian hàng Apple Store.

Đại diện Apple từ chối đưa ra lời bình luận về những thông tin trên.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Appleinsider)

Đọc thêm