iPhone 4 giảm giá mạnh, xuống 14 triệu

Sau khi chạm mức 15 triệu đồng, tuần qua, các chủ hàng bán iPhone 4 tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục đợt giảm giá mới gần một triệu đồng.

Nếu như trước đây, thị trường iPhone 4 ở Sài Gòn thường có giá tốt hơn Hà Nội, thì hiện tại, phía Bắc giá thấp hơn trong Nam. Một số địa chỉ bán iPhone 4 tại Hàng Khay, Hàng Bài niêm yết bản 16GB quốc tế còn 14,1 đến 14,4 triệu đồng, trong khi đó các model 32GB quốc tế là 16,9 đến gần 17 triệu đồng.

Tại Sài Gòn, các mẫu 16GB hiện nằm mức trên dưới 15 triệu, trong khi bản 32GB đang được bán mức trên dưới 17 triệu đồng, tương tự thị trường Hà Nội.

iPhone 4 giảm giá mạnh, xuống 14 triệu ảnh 1

iPhone 4 16GB quốc tế còn 14,1 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Theo anh Đồng, quản lý cửa hàng Huy Phong (Nguyễn Trãi, TP HCM), sức mua điện thoại Apple trong thời gian gần đây tốt hơn so với thời điểm tháng 3. Mức giá thấp khiến nảy sinh nhu cầu, trong khi tháng trước tác động của USD, việc nghe ngóng giá bán làm cho thị trường ít sôi động.

Mức giá 14 triệu đồng của mẫu 16GB quốc tế tại Việt Nam đã thấp hơn các nước Singapore, Australia và một số quốc gia ở châu Âu. Giải thích cho việc này, phần lớn các chủ hàng đều cho rằng, hàng chính hãng xuất hiện, thời điểm thị trường xuống thấp và tâm lý chờ hàng mới đã tác động đến giá iPhone 4, bên cạnh đó, nguồn hàng hiện cũng phong phú hơn, "các cửa hàng phải giảm giá để cạnh tranh" anh Đồng nói.

Giải thích cho việc giá iPhone 4 ở Hà Nội xuống thấp, các chủ cửa hàng cho biết, phần lớn hàng quốc tế từ phía Bắc đều nhập thông qua thị trường Hong Kong, hiện một bản iPhone 4 16GB quốc tế ở đây có giá 4.988 HKD (tương đương 13,3 triệu đồng), trong khi bản 32GB là 5.888 HKD (15,7 triệu), do đó, mức giá đang hạ là có thể hiểu được.

iPhone 4 giảm giá mạnh, xuống 14 triệu ảnh 2

Giá iPhone 4 trên trang Apple Store của Hong Kong.

Có mặt ở Việt Nam từ tháng 6/2010, khi đó giá iPhone 4 bản quốc tế lên tới 2.000 USD. Sau đó, giá model này liên tục hạ, nhưng vẫn nằm ở mức từ 18 đến hơn 20 triệu đồng. Tuần trước, iPhone 4 mới thiết lập mức kỷ lục thấp về giá ở 15 triệu, nhưng tuần này đã xuống tới mức 14 triệu, thấp nhất từ khi xuất hiện.

Apple có thể phải tới tháng 9 mới tung ra iPhone thế hệ 5, khác với tháng 6 như thường lệ. Thị trường smartphone hiện đang có thêm nhiều đối thủ mới, Sony Ericsson vừa bán mẫu Arc với màn hình rộng, trong khi đó, Samsung dự kiến trình diễn siêu phẩm lõi kép Galaxy S II trong tháng tới, LG cũng sẽ có Optimus 2X, 3D, Black, Motorola hứa sẽ đưa Atrix về Việt Nam.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm